top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Cyprus (Síp) nộp đơn xin gia nhập khối Schengen – Dự báo tác động đối với thị trường BĐS

Đã cập nhật: 19 thg 12, 2020

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cyprus (Síp) Nikos Christodoulides đã có một bài phát biểu trước Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Hạ viện và báo cáo rằng Síp đã nộp đơn xin gia nhập Schengen hồi tháng 9 năm 2020.

“Chính phủ đã nộp đơn đăng ký vì lý do an ninh và chúng tôi hiện đang rất mong đợi Liên minh châu Âu đến và bắt đầu quy trình đánh giá gồm 5 giai đoạn”, ông nói.


Tính đến nay, Cyprus (Síp) là một trong những quốc gia EU đang xin gia nhập vào khối Schengen Các quốc gia khác bao gồm Romania, Bulgaria và Croatia, đã trải quy quá trình đánh giá nhiều giai đoạn và đang chờ được chấp thuận gia nhập vào khối Schengen. Tất cả các sự kiện đều có lợi: Cyprus (Síp) gia nhập liên minh châu Âu vào năm 2004, từ năm 2008 Síp (Cyprus) đã sử dụng đồng euro làm đơn vị tiền tệ chính thức.


Các nhà phân tích dự báo giá trị BĐS của Cyprus (Síp) sẽ tăng mạnh sau khi quốc gia này trở thành thành viên thuộc khối Schengen và khuyến nghị các nhà đầu tư nước ngoài, nếu có quan tâm, nên mua bất động sản tại quốc gia này trước khi giá tăng.


Thành phố Limassol, Cyprus (Síp) hiện thu hút nhiều sự quan tâm về bất động sản dân cư (37% số lượng giao dịch mua bán BĐS được thực hiện ở Limassol). Các nhà đầu tư nước ngoài cũng quan tâm nhiều đến căn hộ, biệt thự và BĐS dân cư ở Nicosia, Paphos, Larnaka, Famagusta và một số địa phương khác. Các nhà phân tích thị trường cho rằng BĐS Cyprus (Síp) chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận. Bất động sản cho thuê tại Cyprus (Síp) có thể thu về lợi nhuận trên đầu tư (ROI) khoảng từ 2,5 đến 6,5%.


BeInvestor.net dịch tiếng Việt

New York Office
bottom of page