top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chứng khoán châu Á duy trì ở mức cao, được duy trì bởi các gói kích thích vô tận

Reuters Sydney – Cổ phiếu châu Á tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục vào thứ Năm khi các nhà đầu tư hấp thụ được mức tăng gần đây, trong khi xu hướng tăng được duy trì bởi hứa hẹn nguồn kích thích vô tận sau khi ghi nhận mức lạm phát của Hoa Kỳ và triển vọng ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang.

Bên cạnh đó là tình trạng thiếu thanh khoản do các thị trường ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đều đang trong kỳ nghỉ năm mới.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,1%, chỉ số này đã tăng liên tục 4 phiên tính đến thời điểm này trong năm, đạt mức 10%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã kết thúc phiên giao dịch ở mức cao nhất trong vòng 30 năm vào thứ Tư, trong khi chỉ số chính của Úc duy trì gần mức cao nhất trong vòng 11 tháng.

Khi Trung Quốc ngừng hoạt động, có rất ít phản ứng trước tin tức chính quyền Biden sẽ xem xét thêm "các hạn chế có mục tiêu mới" đối với một số mặt hàng công nghệ nhạy cảm xuất khẩu đến gã khổng lồ châu Á và sẽ duy trì mức thuế.

Hợp đồng tương lai của S&P 500 và NASDAQ đều ổn định, đạt mức cao lịch sử vào thứ Tư. Hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 và FTSE hầu như không biến động,

Tuy nhiên, triển vọng về các gói kích thích toàn cầu đã được thúc đẩy mạnh trong ngắn hạn, từ kết quả đáng kinh ngạc về lạm phát của Hoa Kỳ, đã giảm xuống còn 1,4%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông muốn thấy lạm phát đạt từ 2% trở lên trước khi nghĩ đến việc cắt giảm các chính sách quá mức dễ dãi của ngân hàng.

Đáng chú ý, Powell nhấn mạnh rằng một khi tác động của đại dịch bị loại bỏ, tỷ lệ thất nghiệp đạt gần 10% so với mức 6,3% được báo cáo và do đó còn rất lâu nữa mới cung cấp đầy đủ việc làm.

Do đó, Powell kêu gọi "cam kết toàn xã hội" để giảm tỷ lệ thất nghiệp, điều mà các nhà phân tích coi là sự ủng hộ mạnh mẽ đối với gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Thật vậy, nhà kinh tế học của Westpac, Elliot Clarke, ước tính cần có tổng cộng 5 nghìn tỷ USD tiền kích thích, trị giá 23% GDP, để bù đắp những tổn thất do đại dịch gây ra.

Ông cho biết: “Do đó, các điều kiện tài chính dự kiến sẽ vẫn rất hỗ trợ cho nền kinh tế Hoa Kỳ và thị trường tài chính toàn cầu vào năm 2021 và có thể kéo đến năm 2022.”


Theo: Reuters


New York Office
bottom of page