top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chính sách về nhập cư của Joe Biden: Lộ trình trở thành công dân và thời gian chờ thẻ xanh ngắn hơn

Tổng thống Joe Biden đã công bố một chính sách nhập cư sâu rộng ngay sau khi nhậm chức hôm thứ Tư, bao gồm con đường trở thành công dân cho hàng triệu người nhập cư không có giấy tờ trong nước và loại bỏ thời gian chờ đợi thẻ xanh kéo dài.


Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ- Joe Biden

Theo chính sách mới, những người sống ở Hoa Kỳ kể từ ngày 1 tháng 1 có thể nộp đơn xin tình trạng được bảo vệ tạm thời, ngay lập tức được cấp thẻ xanh sau năm năm nếu họ đáp ứng các yêu cầu nhất định như nộp thuế và vượt qua cuộc kiểm tra lý lịch. Họ sẽ được phép nộp đơn xin quốc tịch ba năm sau đó.


Những Dreamer của Hoa Kỳ - những người nhập cư bất hợp pháp vào quốc gia này từ lúc họ còn là trẻ em – cũng như những người hiện đang cư trú và đang trong tình trạng được bảo vệ tạm thời (Temporary protected status program – TPS) và một số công nhân nông nghiệp có thể nộp đơn xin thẻ xanh ngay lập tức.


Những người ủng hộ nhập cư ca ngợi chính sách nhập cư của Biden bởi tính tham vọng và mức độ bao phủ của nó.

“Sau bốn năm không ngừng tấn công người nhập cư từ mọi tầng lớp xã hội, Joe Biden đang làm nhiều việc hơn là lật ngược tình thế - bắt đầu từ ngày đầu tiên, ông đã gửi một tín hiệu rõ ràng rằng đất nước của chúng tôi sẽ trở thành ngôi nhà chào đón những người Mỹ mới đầy khát vọng hơn bao giờ hết.” Doug Rand, chuyên gia chính sách nhập cư và đồng sáng lập Boundless cho biết.


Dự luật cũng đề xuất một số cải cách đối với hệ thống nhập cư dựa vào gia đình, bao gồm việc loại bỏ thời gian chờ đợi thẻ xanh kéo dài, tăng giới hạn số lượng thị thực cho mỗi quốc gia và cho phép những người sắp nhập cư đoàn tụ gia đình ở Hoa Kỳ trong khi họ đợi thẻ xanh có sẵn.


Về thị thực lao động, vợ/chồng và con cái của những người có thị thực lao động tạm thời, chẳng hạn như thị thực H-1B, cũng sẽ được cấp giấy phép lao động cho chính họ. Sinh viên tiến sĩ trong lĩnh vực STEM cũng sẽ có điều kiện để lưu lại Hoa Kỳ dễ dàng hơn sau khi học xong.


Ông Biden cũng đã lên kế hoạch ký một số sắc lệnh trong ngày đầu tiên nắm quyền, nhanh chóng hoàn tất một số chính sách gây tranh cãi nhất của cựu Tổng thống Trump.Những điều này bao gồm việc thu hồi lệnh loại trừ những người nhập cư không có giấy tờ khỏi Cuộc điều tra dân số và đẩy lùi lệnh cấm đi lại đối với những người nhập cư từ các quốc gia phần đông dân số theo đạo Hồi. Lệnh cấm đã chặn hơn 5% người nhập cư vào Hoa Kỳ, khiến họ không thể xin được thẻ xanh.


Bàn về chính sách mới, Phó Tổng thống Kamala Harris nói: “Chúng tôi tin rằng đây là phương pháp tiếp cận vấn đề nhập cư một cách khôn ngoan hơn và nhân đạo hơn.”



New York Office
bottom of page