top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chính phủ Bồ Đào Nha: “Golden Visa” đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi kinh tế

Chính phủ Bồ Đào Nha không muốn tạo ra thêm một xáo trộn đối với chương trình thu hút đầu tư nước ngoài và xem chương trình là một cách để phục hồi hậu quả kinh tế do Covid-19, vì vậy họ quyết định trì hoãn việc thay đổi chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha.

Chương trình “Golden visa”, các sai phạm về kinh tế, thuế VAT dành cho đồ uống trong nhà hàng, các lợi ích về thuế khác nhau và thuế mới đối với đồ nhựa dùng một lần là một số vấn đề mà Chính phủ đã đệ trình Quốc hội lập pháp trong phạm vi của Ngân sách Nhà nước cho năm nay, 2020. Việc ủy quyền lập pháp đã được cấp, nhưng những vấn đề mà Hành pháp nên giải quyết cuối cùng vẫn còn tồn đọng, với ngoại lệ duy nhất là thuế VAT dành cho điện.


Luís Leon, một chuyên gia thuế tại Deloitte thừa nhận rằng Trong giai đoạn COVID-19, “ít nhiều người ta mong đợi rằng một số ủy quyền lập pháp sẽ không được sử dụng. “Chính phủ đang gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa sự sụt giảm GDP và việc kiểm soát đại dịch”, vì vậy, “tính đến việc một quả bom nguyên tử đã rơi xuống nền kinh tế thế giới, có thể thừa nhận rằng các ưu tiên đã được thay đổi”, Luís Leon nói.


Những thay đổi đã cam kết trước đó đổi với chương trình Golden visa Bồ Đào Nha, hay còn gọi là chương trình Đầu tư Định cư, là những thay đổi đầu tiên chưa được áp dụng. Từ hồi tháng 4, ộ Ngoại giao đã công khai nói rằng việc thay đổi luật về Ngân sách Nhà nước không phải là “ưu tiên vào lúc này” và sẽ không có hiệu lực cho đến cuối năm nay.

Nguyên nhân thay đổi là ưu tiên các vùng có mật độ dân cư thấp làm nơi cư trú theo phương án đầu tư, tập trung vào lãnh thổ của các Cộng đồng Nội địa Liên thành và các Khu tự trị Azores và Madeira.


Với tình trạng suy thoái kinh tế và đất nước lâm vào bế tắc, Chính phủ không muốn tạo ra một xáo trộn khác đối với chương trình thu hút đầu tư nước ngoài trong giai đoạn đất nước đang phục hồi kinh tế, do đó những thay đổi này đã được tạm hoãn.


Một thay đổi khác đã được hoãn là biện pháp mà theo dự đoán là một sự giảm thuế năng lượng. Khoản mà các công ty như EDP, REN và Galp đóng góp vào ngân sách ngành năng lượng (CESE) đáng lẽ nên bắt đầu thay đổi từ năm nay. Ủy quyền lập pháp dự kiến ​​cho sự thay đổi này chỉ kéo dài 90 ngày và hết hạn vào cuối tháng Sáu. Vào tháng 9, Bộ Tài chính - nơi Bộ trưởng Môi trường và Chuyển đổi Kỹ thuật số đã chuyển quyền xử lý vấn đề này - đã trả lời Công chúng rằng “quy trình [CESE] đang được đánh giá”.


Nguồn: Jornal de Negócios

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page