top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chiến lược gia của Citi cho biết sự tái bùng phát của Covid ở Châu Á không phải là một mối lo lớn

Ken Peng, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư Châu Á của Citi Private Bank cho biết đợt tái bùng phát các ca nhiễm Covid-19 “không phải là điều chúng ta cần lo lắng thái quá”.

Ông Ken Peng

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư có thể tập trung vào các cổ phiếu “suy yếu do Covid” như hàng không và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Peng nói.


Vị chiến lược gia này cũng nhận thấy cơ hội mua cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đang giảm.

Chiến lược gia đầu tư từ Citi Private Bank cho biết, sự gia tăng mới đây của các ca nhiễm Covid-19 trên khắp châu Á không phải là một mối lo ngại lớn và nền kinh tế của khu vực sẽ đi đúng hướng khi dịch bệnh dịu đi.

Peng nói với CNBC “Capital Connection” vào thứ Ba rằng châu Á không phải mới lần đầu trải qua sự bùng phát Covid.


“Viễn cảnh này chúng ta đã từng thấy rồi” – ông nói.

“Nó đã từng diễn ra vào mùa đông vừa rồi, và cả Quý 3 năm ngoái, và khi tình hình hạ nhiệt, bạn sẽ thấy kinh tế phục hồi trở lại đúng hướng. Vì vậy, tôi nghĩ đó không phải là điều mà chúng ta cần phải quá lo lắng” – ông nói thêm.

Theo dữ liệu của đại học Johns Hopkins, các nền kinh tế Châu Á từ Nepal đến Malaysia và Đài Loan đã báo cáo mức tăng kỷ lục số ca nhiễm Covid hằng ngày trong vài tuần vừa qua.

Dữ liệu cho thấy tại Ấn Độ, nơi có đợt bùng phát tồi tệ thứ hai trên thế giới, các ca nhiễm vẫn tăng mỗi ngày dù có dấu hiệu suy giảm so với mức cao kỷ lục vào đầu tháng 5.


Các công ty công nghệ và hàng hóa Trung Quốc

Ngoài các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, Peng cho biết ông nhận thấy cơ hội mua cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đang giảm. Ông nói thêm rằng giá của một số cổ phiếu trong số đó đã giảm do kết quả của sự giám sát của cơ quan quản lý.


Vị chiến lược gia này cho biết ông “rất lạc quan” về hàng hóa, với việc nhu cầu từ Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu có thể sẽ duy trì ổn định.

Peng cho biết: “Những quốc gia đã tiến gần hơn đến khả năng miễn dịch cộng đồng có thể sẽ ghi nhận sự gia tăng nhu cầu hàng hóa. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi sự phục hồi toàn cầu tiếp diễn, chúng ta không nên quá lo lắng về hàng hóa vào lúc này.”


Theo: CNBC


New York Office
bottom of page