top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bồ Đào Nha: Mối quan tâm đến BĐS nghỉ dưỡng gia tăng khi các hạn chế về du lịch sẽ sớm được nới lỏng

Đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank đang báo cáo rằng Bồ Đào Nha, cùng với các đảo thuộc Tây Ban Nha và Hy Lạp, đã được Văn phòng Ngoại giao và Khối thịnh vượng chung (FCO) tuyên bố là an toàn cho người dân UK.

Ảnh mang tính minh họa

Điều này diễn ra sau khi Liên minh châu Âu thông báo rằng họ sẽ mở cửa cho những khách du lịch được tiêm chủng từ đầu tháng 6 năm 2021. Người Anh hiện đang chờ đợi tin tức báo hiệu trên Phố Downing để tiếp tục đi du lịch quốc tế.


Với việc các ca nhiễm Covid giảm xuống còn 403 trên toàn quốc (mức trung bình 7 ngày vào ngày 3 tháng 5), rất có thể Bồ Đào Nha sẽ nằm trong danh sách bật đèn xanh của UK – một thực tế là có những người đã và đang chờ đợi đến trực tiếp để xem nhà hoặc hoàn thành giao dịch mua bất động sản của mình.


Việc xem các bất động sản của Bồ Đào Nha qua trang web của Knight Frank đã tăng 18% vào tháng 4 năm 2021 so với một tháng trước. Theo Oliver Banks, chuyên gia về thành phố Châu Âu của Knight Frank "Người mua đăng ký mua ở Bồ Đào Nha có nhiều động cơ khác nhau, một số đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng ở ngôi nhà thứ hai sau khi bị phong tỏa, những người khác đầu tư cho thuê trong khi một số khác đang cân nhắc chuyển chỗ ở vĩnh viễn."


Oliver cho biết thêm: "Đối với những người muốn tái định cư, nhiều người hiện đang tìm cách làm như vậy thông qua chương trình Golden Visa của Bồ Đào Nha. Kể từ tháng 1 năm 2021, cư dân UK được phân loại là cư dân không thuộc EU, cho phép họ tận dụng tình trạng cư trú phổ biến này thông qua con đường đầu tư."

Brexit và những thay đổi đối với Golden Visa của Bồ Đào Nha

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, cư dân Vương quốc Anh có ngôi nhà thứ hai ở Bồ Đào Nha, có thể dành tối đa 90 ngày trong mỗi khoảng thời gian 180 ngày, nhưng họ cũng đủ điều kiện để cư trú tại quốc gia này bằng cách đầu tư, hoặc chương trình Golden Visa.


Đổi lại cho một khoản đầu tư - thường là mua bất động sản trị giá 500.000 Euro, đầu tư một khoản vốn hoặc tạo việc làm mới, quyền cư trú thường được cấp trong một thời gian tạm thời đồng thời cho phép di chuyển tự do trong khu vực Schengen gồm 26 quốc gia.


Thống kê mới nhất cho thấy Golden Visa của Bồ Đào Nha đã thu hút hơn 5,7 tỷ euro đầu tư kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2012, hơn 9612 giấy phép cư trú đã được cấp cho công dân Trung Quốc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm 74% tổng số người nộp đơn. Mặc dù những người nộp đơn xin cư trú thông qua Golden Visa vẫn phải tuân theo quy tắc 90/180 ngày như cũ, nhưng sau năm năm, có thể nộp đơn xin quốc tịch cho phép họ ở lại đất nước này vô thời hạn.


Các quy định Về nơi bạn có thể mua bất động sản để được cấp quyền cư trú đang thay đổi. Cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2022, những người nộp đơn Golden Visa có thể mua bất động sản trị giá 500.000 Euro+ ở Lisbon và Porto nhưng sau ngày này, trọng tâm sẽ là các vùng nội địa của Bồ Đào Nha, nơi chính phủ muốn khuyến khích đầu tư. Đối với những người mua ở Anh muốn tiến hành mua hàng của họ ở Lisbon và Porto theo chương trình Golden Visa, điều đó có nghĩa là đầu vào càng ngày càng hẹp.


Thị trường bất động sản Bồ Đào Nha đang hoạt động như thế nào?

Doanh số bất động sản trên khắp Bồ Đào Nha và Lisbon tăng lần lượt là 56% và 62% trong vòng 10 năm tính đến năm 2020. Doanh số bị đình trệ trong quý 2 năm 2020 do Covid-19 và lượt xem nhà cũng như khối lượng giao dịch phần lớn bị hoãn lại khi quốc gia này bắt đầu phong tỏa lần đầu. Tuy nhiên, đến quý cuối cùng của năm 2020, doanh số bán nhà của Bồ Đào Nha và Lisbon đã tăng trở lại mức trước đại dịch.


New York Office
bottom of page