top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bồ Đào Nha công bố Luật Quốc tịch mới – Điểm cộng cho chương trình Thị thực Vàng

Bất kỳ cá nhân nào được sinh ra ở Bồ Đào Nha có cha mẹ là người nước ngoài đã cư trú trên lãnh thổ Bồ Đào Nha trong vòng 1 năm đều có cơ hội trở thành công dân Bồ Đào Nha một cách hợp pháp.

Ông Marcelo Rebelo de Sousa - TT. Bồ Đào Nha

Tổng thống nước Cộng hòa Bồ Đào Nha, ông Marcelo Rebelo de Sousa, đã thông qua luật quốc tịch mới cho phép con cái của những người nhập cư đã cư trú tại quốc gia này ít nhất một năm được cấp quốc tịch Bồ Đào Nha từ khi sinh ra, kể cả khi họ đã cư trú tại đây một cách bất hợp pháp, hoặc chỉ cần bố hoặc mẹ có quyền cư trú hợp pháp trong lãnh thổ Bồ Đào Nha là được.


Ông Marcelo Rebelo de Sousa ban đầu đã bác bỏ luật đề xuất một số thay đổi dựa trên cơ sở rằng luật này tạo ra sự phân biệt đối xử giữa các cặp vợ chồng có con và không có con. Các Đảng đã có những sửa đổi bổ sung về vấn đề này.


Đối với Luật mới vừa được phê duyệt bởi Tổng thống, các thay đổi có liên quan đến điều 3 Nº 4 và 5, đề cập đến việc các cặp vợ chồng không có con cũng sẽ có điều kiện xin quốc tịch Bồ Đào Nha, theo tuyên bố của ông Paulo Porto, phó Chủ tịch Đảng Xã hội với tờ báo Observator.


“Một người nước ngoài đã kết hôn với một công dân Bồ Đào Nha hơn 3 năm có đủ điều kiện xin nhập quốc tịch Bồ Đào Nha bằng cách khai báo hôn nhân” theo luật 37/81. Điều này bao gồm tất cả các cuộc hôn nhân được pháp luật công nhận ở Bồ Đào Nha.


Nguồn: The Portugal News

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page