top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Úc - Liệu Bây Giờ Có Phải Là Lúc Để Đầu Tư Vào Thị Trường Bất Động Sản Đang Phát Triển Của Úc ?

Thị Trường Bất Động Sản Sang Trọng Của Úc Đang Trên Đà Tăng.

Theo các bản tin cập nhật, Sydney đang dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng giá nhà hạng sang đã được dự đoán cho cả năm nay và năm sau đang thu hút nhiều cá nhân có giá trị tài sản ròng cao xem xét đầu tư vào bất động sản đắc địa đó.

Với dự báo tăng giá 10% vào năm 2021 bởi nhóm nghiên cứu toàn cầu của công ty Bất Động Sản Knight Frank và thêm 7% vào năm 2022 - chỉ so với Luân Đôn trong năm thứ hai - nó chắc chắn đã trông rất hấp dẫn.


Michelle Ciesielski, trưởng bộ phận nghiên cứu dân cư của Knight Frank văn phòng Australia cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng thị trường, cơ bản đang tỏ ra rất kiên cường trước sự bất ổn của kinh tế."


“Nhưng trong khi nó hứa hẹn tăng trưởng vốn tốt, trên thực tế việc cho thuê còn ít ỏi, vì vậy người mua đang phải trả một khoản phí bảo hiểm.”


“Điều đó có thể thay đổi vào mùa xuân tới - và hy vọng vào sự kết thúc của việc phong tỏa – khi đó chúng ta sẽ thấy nhiều sản phẩm hơn nữa được tung ra thị trường. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản uy tín vẫn là một cuộc chơi dài hạn và chúng tôi thấy mọi người mua bằng tài chính thật, tận dụng lãi suất thấp và tái đầu tư vốn hiện có của họ vào các doanh nghiệp hoặc thị trường chứng khoán."


Tuy nhiên, lợi suất cho thuê đối với bất động sản hàng đầu không cao khủng khiếp, ở Sydney vào khoảng 2,2%, so với lợi suất của bất động sản phổ thông hơn, rẻ hơn ở cùng khu vực là khoảng 3%.


Bất động sản phổ thông vẫn có sức hút hấp dẫn với người mua và người cho thuê.

Nathan Lewes, giám đốc điều hành của công ty tư vấn bất động sản Asset Base, cho biết "bạn có được sự đảm bảo cao hơn hơn về lợi suất đối với những căn nhà giá thấp hơn."


Ông nói: “Sẽ luôn có một nhóm khách thuê tiềm năng dồi dào, những người có thể chi trả những khoản tiền thuê phổ thông đó, thay vì những giá thuê cao hơn chẳng hạn như trên 1000 USD một tuần”.


“Với bất động sản uy tín cũng vậy, tiền thuê sẽ không bao gồm chi phí, và với các căn hộ sang trọng, bạn có thể sẽ phải trả mức thuế đại tầng. Nhưng điều đó có thể phù hợp với những người mua muốn trang bị tiêu cực cho tài sản của họ, biết rằng sẽ có sự tăng trưởng vốn kha khá ở phía trước.”


Tốc độ tăng trưởng đó chắc chắn rất hấp dẫn, đặc biệt là so với các thị trường hàng đầu khác về bất động sản nhà ở cao cấp trên thế giới.


Mức tăng dự kiến ​​10% của Sydney, Úc dễ dàng vượt qua các đối thủ gần nhất là Miami, Mỹ (US) chỉ với 6% và Los Angeles, Mỹ (US) và Hồng Kông là 5%.


Luân Đôn chiếm vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng tăng trưởng năm 2021, với chỉ 2% trong năm nay, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng lên vị trí dẫn đầu chung với 7% vào năm tới.


Darren Venter, giám đốc Đại Điện Người Mua của The Investors Agency, có thể hiểu được sức hút hàng đầu, đặc biệt nếu các cá nhân có giá trị ròng cao đang theo đuổi các khoản chiết khấu cho thuế thu nhập và đang kỳ vọng thị trường nhà sang trọng sẽ nhảy vọt hơn nữa khi biên giới quốc tế cuối cùng cũng được mở cửa.


Ông Venter nói: “Nhưng nó phụ thuộc vào biên giới nào mở ra và ai sẽ là người chào đón trước”.


“Liệu đó sẽ là biên giới với Trung Quốc, nơi có truyền thống ủng hộ bất động sản ở Sydney, hay Mỹ và châu Âu những nơi sẽ xu hướng mua nhiều bất động sản hơn ở Queensland, hay là Nhật Bản đã luôn để mắt đến miền Nam nước Úc và Melbourne?”.


“Và trong khi những cá nhân có giá trị ròng cao này có rất nhiều của cải, họ cũng thường có rất nhiều nợ, và nhiều [nợ] hơn có thể tạo ra các vấn đề với khả năng thanh toán của các khoản nợ hiện có. Bất động sản chính thường được mua theo cảm tính hơn là mua theo lý trí và mặc dù giá sẽ tăng trong dài hạn, nhưng trước hết nó sẽ giảm giá trị kể từ ngày bạn mua."


New York Office
bottom of page