top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Toàn Cầu - Nhiều Thị Trường Nhà Ở Cao Cấp Trên Toàn Cầu Đạt Mức Tăng Trưởng Đột Biến

Giá nhà ở hạng sang trên thế giới vẫn tiếp tục tăng cao đột biến với doanh thu mỗi căn trị giá từ 10 triệu USD trở lên.

Dựa trên nghiên cứu mới của công ty môi giới bất động sản quốc tế Knight Frank, các thành phố trên toàn thế giới đang hồi sinh và thúc đẩy sự gia tăng toàn cầu về doanh số bất động sản siêu sang (10 triệu USD trở lên) trên toàn cầu.

Đã có 785 thương vụ siêu cao cấp diễn ra tại bảy thành phố trên toàn cầu được phân tích trong sáu tháng đầu năm 2021, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 52% so với cùng kỳ năm 2019.


Liam Bailey, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank cho biết, "Việc triển khai vắc-xin đã hỗ trợ việc mở cửa trở lại của một số thành phố lớn trên thế giới - mang lại sự tự tin cho những người giàu có để họ có thể thực hiện các giao dịch bất động sản ở các vị trí trung tâm đắc địa. Bất chấp những lo ngại về các biến thể của virus Covid mới - việc tìm kiếm không gian và ưu tiên sức khỏe đang thúc đẩy các quyết định và triển vọng đi lại xuyên biên giới dễ dàng hơn trong những tháng cuối năm, có nghĩa là chúng tôi kỳ vọng doanh số bất động sản siêu cao cấp kết thúc năm 2021 sẽ ở mức cao."


Những người mua giàu có đã chi 13,8 tỷ USD, mua nhà ở New York, Los Angeles, Hong Kong, Luân Đôn, Sydney, Singapore và Dubai trong giai đoạn này.


New York là thị trường siêu hạng, sôi động nhất trong giai đoạn này, với 202 thương vụ giao dịch trị giá trên 10 triệu USD. Thành phố đang mở cửa nhanh chóng trở lại và tiểu bang hiện đã tiêm phòng cho 70% dân số trưởng thành. Điều thú vị là nhu cầu căn hộ đang hồi phục với doanh số bán căn hộ siêu đắc địa tăng từ mức thấp 77% trong tổng số các căn hộ bán siêu cao cấp vào năm 2020 lên 86% trong nửa đầu năm 2021.


Los Angeles cũng đã ghi nhận ​​một loạt hoạt động ở phân khúc top đầu của thị trường với 171 doanh số bán hàng tính đến thời điểm này của năm 2021 - gần gấp ba lần con số cùng kỳ năm 2020. Điều này xảy ra sau khi mức độ hoạt động của thị trường chính ở Los Angeles trở nên mạnh hơn do những gì lối sống ở đây mang lại khi đại dịch mới xuất hiện. Có nhiều cơ hội cho những ngôi nhà rộng rãi, về bên trong và cả bên ngoài, cùng điều kiện thời tiết cho phép sử dụng không gian bên ngoài quanh năm.


Paddy Dring, trưởng bộ phận bán hàng vị trí trọng điểm toàn cầu tại Knight Frank cho biết, “Dữ liệu bán hàng khả quan cho thấy sức mạnh đảm bảo của nhu cầu trong nước, cùng với nhu cầu quốc tế đang diễn ra và dồn nén ở tất cả các thành phố quan trọng trên toàn cầu.


"Mỗi thị trường đều có những động lực thúc đẩy nhu cầu riêng, cho dù đó là những đợt điều chỉnh giá gần đây, những lợi thế về lối sống - chẳng hạn như bãi biển và không gian xanh, hay sự xuất hiện của một loại hình phát triển siêu trọng điểm mới. Tuy nhiên, tất cả các thị trường đều có chung những chủ đề - cụ thể là tâm lý được cải thiện trong bối cảnh các thành phố mở cửa trở lại và sự thay đổi thống nhất trong lối sống khi những người giàu có tìm kiếm những ngôi nhà lớn hơn và những khu vực giàu tiện nghi hơn. "


Sydney cũng đang ghi nhận ​​sự gia tăng tương tự trong hoạt động bán hàng siêu cao cấp. Vào đầu năm 2021, doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi, từ mức 20 cùng kỳ năm 2020 lên mức 54 trong năm nay và tăng 38 so với sáu tháng đầu năm 2019. Với việc biên giới quốc tế của Úc khó có thể mở cửa mà không có hạn chế nào trước năm 2023, giới siêu giàu ở Sydney đang xây dựng các danh mục tài sản nội địa. Điều đó bao gồm việc nâng cấp nhà cho gia đình và mua nhà cho các thế hệ tương lai, theo một quan niệm phổ biến rằng giá sẽ tiếp tục tăng.


Phân khúc siêu cao cấp của Singapore cũng đang trên đà tăng. Đã có 119 giao dịch trên 10 triệu USD trong nửa đầu năm 2021, chắc chắn được thúc đẩy bởi 20 căn được bán tại khu phát triển mới hàng đầu 'Eden' với giá trung bình 11 triệu USD mỗi căn. Con số này gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và gần như cao hơn mức doanh số cả năm 2020 và 2019 cộng lại. Singapore đã tự chứng minh mình là một điểm đến lý tưởng, an toàn cho tài sản và sự thịnh vượng, dựa trên cách quốc gia này xử lý đại dịch và suy thoái kinh tế.


Hồng Kông đã ghi nhận ​​2,4 tỷ USD được giao dịch tính đến thời điểm này trong năm, cao hơn nhiều so với 1,4 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2020. Lãnh thổ này đã chứng kiến ​​sự phục hồi về khối lượng giao dịch với giá hiện khoảng 3% so với mức cao nhất lịch sử của họ sau khi giảm 7% trong năm 2020.


Paddy Dring, trưởng bộ phận bán hàng vị trí trọng điểm toàn cầu tại Knight Frank tiếp tục, "Thị trường siêu trọng điểm ở Luân Đôn sôi động nhất vào năm 2020 trong số tất cả các thành phố được phân tích. Sáu tháng đầu năm 2021, doanh số bán hàng đạt 106 giao dịch cao hơn 10% so với mức cùng kỳ năm 2020 là 96.


"Không gian và những ngôi nhà dành cho một gia đình đang rất được săn đón với tỷ lệ doanh số bán siêu cao cấp của chúng tăng lên 73% từ khoảng 55% vào năm 2019. Giá ở trung tâm thủ đô Luân Đôn cũng ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm đầu tiên trong 5 năm vào tháng 5 năm nay."


Thị trường siêu cao cấp của Dubai phục hồi trở lại vào năm 2021 với 22 doanh số bán hàng trong năm tháng đầu năm 2021 (dữ liệu bị trì hoãn một tháng), tăng so với sáu tháng trong cùng kỳ năm 2020.

Số giao dịch bất động sản siêu cao cấp (trị giá trên 10 triệu USD) từ tháng 1 đến tháng 6 (tính theo năm)


New York Office
bottom of page