top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Mỹ (US) - Khối Lượng Đầu Tư Thương Mại Của Hoa Kỳ Tăng Trở Lại Vào Giữa Năm 2021

Đã cập nhật: 16 thg 8, 2021

Sau những biến động của đại dịch, nước Mỹ đang có đà phát triển trở lại trong lĩnh vực BĐS thương mại.

Báo cáo của công ty tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE trong tuần vừa qua cho thấy sau 4 quý giảm liên tiếp của cùng kỳ năm trước, khối lượng đầu tư vào Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong quý 2 lên tới 130,9 tỷ USD - mức cao thứ ba trong một quý 2 được ghi nhận sau các năm 2019 và 2007. Khối lượng đầu tư đã tăng 169,5% so với mức thấp nhất của thời kì khủng hoảng do đại dịch vào quý 2 năm 2020.

Khối lượng giao dịch tăng đáng kể trên tất cả các lĩnh vực. Tính theo tỷ lệ phần trăm, tăng trưởng mạnh nhất là ở trong lĩnh vực khách sạn, nơi mà chiết khấu giá và hoạt động mua bán và sát nhập (M & A) đã thúc đẩy đầu tư, theo CBRE cho biết.


Các nhà đầu tư tư nhân vẫn là những nhóm hoạt động tích cực nhất, nhưng thị phần của họ đã giảm 3,6% so với một năm trước khi các tổ chức đầu tư và khối đầu tư của nhà nước đang gia tăng hoạt động.


CBRE báo cáo thêm rằng tỉ suất sinh lời đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái đối với hầu hết các lĩnh vực, trong đó mức giảm lớn nhất là đối với công nghiệp (-19 điểm bps). Tỷ xuất sinh lời của các sản phẩm bất động sản như văn phòng, khách sạn và bất động sản đa hộ gia đình giảm từ 6 đến 9 điểm bps, trong khi tỷ lệ bất động sản bán lẻ tăng 15 điểm bps. Tuy nhiên, những thay đổi này có thể bị lệch do lượng giao dịch tương đối thấp trong Quý 2 của năm 2020 vừa rồi.


Tổng lợi nhuận hàng năm của Hội Đồng Các Công Ty Bất Động Sản (NCREIF) tăng lên 7,4% trong quý 2, tăng từ 2,6% trong quý 1 và là mức cao nhất kể từ năm 2016. Lợi nhuận hàng năm của khu công nghiệp, các bất động sản đa hộ gia đình và khối các văn phòng đã tăng so với quý 1. CBRE kết luận: Lợi nhuận hàng năm của mảng bất động sản bán lẻ và khách sạn vẫn âm trong quý thứ hai liên tiếp, nhưng mức giảm đã ít hơn rất nhiều so với quý 1.


New York Office
bottom of page