top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Báo cáo về tình trạng tăng trưởng giá bất động sản dân cư toàn cầu - Knight Frank

Đơn tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank tuần rồi báo cáo rằng giá bất động sản dân cư toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần ba năm.

Giá cả tăng trung bình 5,6% vào năm 2020, so với mức tăng 5,3% vào năm 2019. Khoảng 89% quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận giá bất động sản dân cư tăng vào năm 2020, với một số thị trường mới nổi hoạt động mạnh mẽ, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đầu chỉ số mức tăng trưởng.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Những điểm chính trong báo cáo bao gồm:

  • Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá bất động sản dân cư cao nhất trong năm tính đến Quý 4 năm 2020.

  • Mức tăng trưởng về giá bình quân tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ được phân tích là 5,6%

  • New Zealand là quốc gia hoạt động hiệu quả nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương với mức tăng trưởng giá BĐS bình quân hằng năm là 19%.

  • Quý 1 năm 2018 là lần gần nhất thị trường BĐS dân cư toàn cầu ghi nhận mức tăng trưởng ở mức 5,6%.

  • Với mức giảm giá 3,6%, Ấn Độ là quốc gia thị trường hoạt động yếu nhất tính đến Quý 4 năm 2020.

  • Một số thị trường bao gồm New Zealand (19%), Nga (14%), Mỹ (10%), Canada và Anh (cả 9%) đã tăng bậc trên bảng xếp hạng trong 3 tháng vừa qua.

Lãi suất thấp đang thúc đẩy nhu cầu trong khi nguồn cung ở một số thị trường eo hẹp khiến người bán không muốn tiếp thị bất động sản của họ cho đến khi họ xác định chắc chắn được ngôi nhà tiếp theo của mình.

Với những biện pháp hạn chế đi lại nhằm kiểm soát Covid, nhu cầu đang đến từ những người mua trong nước, những người đã đánh giá lại lối sống của họ kể từ khi đại dịch xảy ra, nhiều người hiện có nhu cầu tìm mua nhà có thêm không gian cho phòng làm việc tại nhà và không gian ngoài trời.

Nhưng không phải tất cả các thị trường đều ghi nhận sự tăng trưởng về giá; chẳng hạn như châu Âu, nơi xu hướng có chút phức tạp. Áo (10%), Đức (8%) và Pháp (6%) đang dẫn trước Ý (1%) và Tây Ban Nha (-2%). Việc phong tỏa nghiêm ngặt, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và thừa nguồn cung ở một số khu vực đang dẫn đến tốc độ tăng giá yếu hơn ở các nền kinh tế Nam Âu này.

Hoạt động của Châu Á Thái Bình Dương vẫn còn yếu một cách đáng ngạc nhiên nếu so với khả năng kiểm soát đại dịch tương đối hiệu quả. Mặc dù New Zealand đứng ở vị trí thứ hai, xếp hạng cao nhất tiếp theo của khu vực là Nhật Bản (5%) ở vị trí thứ 27. Nhu cầu bất động sản dân cư và do đó tốc độ tăng giá vẫn tập trung vào các đô thị chứ không phải trên toàn quốc ở Châu Á. Hong Kong và Malaysia đều chứng kiến tỷ lệ tăng giá hàng năm giảm xuống mức âm và thậm chí tốc độ tăng trưởng của Singapore đã ngừng ở mức 2,5%.

Tốc độ triển khai vaccine và việc các nền kinh tế mở cửa trở lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của thị trường bất động sản dân cư vào năm 2021. Khi các nhà hoạch định chính sách dần từ bỏ các biện pháp kích thích kinh tế khiến việc làm và các khoản vay thế chấp ít hấp dẫn và chắc chắn hơn, chúng ta có thể thấy giá cả suy yếu nhưng việc nới lỏng lệnh phong tỏa và cấm đi lại có thể tạo ra tác động chéo - các giao dịch đặt hàng bắt đầu phục hồi, giảm thiểu một số tác động này.

New York Office
bottom of page