top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bloomberg Economics - Thiếu hụt lao động ở Châu Âu, Fed bắt đầu tranh luận, Đài Loan đang thay đổi

Dưới đây là một vài phân tích ngày thứ Năm, 20 tháng 5, 2021 của Bloomberg Economics

Ảnh mang tính minh họa
  • Sự thiếu hụt lao động đã từng gây khó khăn cho Hoa Kỳ khi quốc gia này phục hồi sau đại dịch cũng bắt đầu gây khó khăn cho Châu Âu, thậm chí tình hình có thể còn khó khắc phục hơn.

  • Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu cởi mở cho một cuộc tranh luận tại "các cuộc họp sắp tới" về việc thu hẹp việc mua trái phiếu lớn của họ. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết vẫn còn quá sớm để bắt đầu rút hỗ trợ chính sách tiền tệ cho nền kinh tế.

  • Các căn hộ ở trung tâm thành phố của Anh và các bất động sản nhỏ hơn đang được bán trở lại sau khi tình trạng phong tỏa khiến người mua phải di dời ra ngoại ô được nới lỏng.

  • Vương quốc Anh đang thúc đẩy G-7 áp đặt báo cáo bắt buộc về các rủi ro môi trường, vì ngành công nghiệp phải đối mặt với ảnh hưởng carbon cao hơn sau khi quốc gia này ra mắt hệ thống mua bán khí thải hậu Brexit.

  • Đài Loan đang phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm Covid và tình trạng mất điện do hạn hán, có khả năng kìm hãm một trong những ví dụ điển hình thành công về kinh tế của châu Á. Ở Philippines, tình trạng xếp hàng dài ngoằng tại các ngân hàng thực phẩm ở Manila đã trở thành cảnh tượng phổ biến khi nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn.

  • Hợp đồng năng lượng và hàng hóa kỳ hạn bị áp lực bởi sức nặng của lo ngại lạm phát và lo ngại về khả năng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc. Trong khi đó, nội các Trung Quốc tăng cường hùng biện xung quanh giá cả hàng hóa, công bố các bước để kiềm chế thị trường để giữ áp lực lạm phát ở mức thấp.

  • Theo một quan chức Bộ Tài chính Nhật Bản, mục tiêu cân đối ngân sách của quốc gia này vào năm tài chính 2025 về cơ bản nằm ngoài tầm với và việc thúc đẩy mục tiêu đó quá mạnh sẽ khiến nền kinh tế bị trật bánh.

  • Bảng theo dõi lạm phát tiền lương tại Hoa Kỳ của Bloomberg Economics cho thấy nhiều áp lực, nhưng chỉ là lợi ích nhỏ đối với hầu hết người lao động. Trong khi đó, Chỉ số Bất ngờ Kinh tế của Citi Hoa Kỳ gần đi đến tiêu cực.

  • Với hàng trăm triệu người hiện đã được tiêm vắc xin kháng Covid-19, những nơi có nhiều người được tiêm chủng, bùng phát dịch bệnh dần được kiểm soát. Nhưng không phải nơi nào cũng như vậy.

  • Đề xuất của chính quyền Biden về việc mở rộng dự luật thuế thừa kế cho những người Mỹ giàu có đang gặp trở ngại với các đảng viên Đảng Dân chủ.

  • Lệnh cấm mới của Argentina đối với xuất khẩu thịt bò nổi tiếng của nước này sẽ không dập tắt được tình trạng lạm phát đang tăng vọt, xét dấu hiệu từ các biện pháp can thiệp trước đó.

Nguồn: Bloomberg


New York Office
bottom of page