top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bermuda giới thiệu chương trình Golden Visa trị giá 2,5 triệu USD

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động của quốc gia này, những người không phải công dân Bermuda sẽ có quyền định cư lâu dài nếu họ đầu tư tối thiểu 2,5 triệu USD vào quốc gia này.

Ông Jayson Hayward – Bộ trưởng Lao động Bermuda vừa công bố chính sách Giấy chứng nhận đầu tư kinh tế mới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3.

Khoản đầu tư có thể được đầu tư vào Bất động sản, trái phiếu Chính phủ, đóng góp vào Quỹ chìm (Sinking Fund) của hòn đảo để giảm nợ, Quỹ ủy thác Bermuda, hoặc Quỹ từ thiện.

Nhưng chính sách này cũng vấp phải sự phản đối.

Jarion Richardson, Bộ trưởng Lao động thuộc nội các Bóng tối, cho biết những cư dân định cư lâu dài đã đầu tư phần lớn cuộc sống của họ vào hòn đảo này đã bị bỏ rơi.

Ông Hayward cho biết các nhà đầu tư cũng có thể đóng góp vào một doanh nghiệp đang vận hành, thành lập các doanh nghiệp mới hoặc “đầu tư vào các liên doanh xã hội hoặc hữu ích khác như vậy mang lại lợi ích cho Bermuda và người dân Bermuda theo định nghĩa của Bộ trưởng.”

Ông nói với các nghị sĩ rằng các nhà đầu tư sẽ có thể nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận cư trú, giấy chứng nhận này sẽ được cấp thêm các quyền sau 5 năm.

Các nghị sĩ nghe nói rằng "những người giàu có trên khắp thế giới" muốn sống ở những nơi đáp ứng các tiêu chí như an toàn, xã hội pháp quyền và "một nơi mà họ cảm thấy thoải mái khi ở bên con cái".

Ông Hayward nói: “Những cá nhân này và gia đình của họ có phương tiện để đầu tư tài chính đáng kể, phát triển doanh nghiệp và tạo cơ hội việc làm, có thể mang lại lợi ích cho người dân Bermuda.


"Bermuda phải tận dụng những cơ hội này."

Ông Hayward cho biết thêm, sự thay đổi này là bước cải tiến đối với chính sách cấp giấy chứng nhận cư trú năm 2015 và luật trước đó, trong đó đối tượng mục tiêu là “người đã nghỉ hưu trên toàn cầu” - những người bị cấm kiếm việc làm và phải đến hòn đảo với “nguồn lực đáng kể”.

Ông nói với các nghị sĩ rằng 100 người được cấp Giấy chứng nhận đầu tư kinh tế trong 10 năm tới sẽ bơm “250 triệu đô la vào nền kinh tế và tạo điều kiện cho hoạt động kinh tế tiếp tục trong nhiều năm tới”.

Ông Hayward cho biết một khoản phí $ 2,625 sẽ được tính cho giấy chứng nhận này.

Ông nói thêm: "Chính phủ đã thiết lập một dịch vụ trợ giúp đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đệ trình và phê duyệt, phù hợp với mục tiêu là các nhà đầu tư giàu có."

Sở di trú sẽ liên kết với nhân viên trợ giúp của Chính phủ và Cơ quan Phát triển Kinh doanh Bermuda để cung cấp dịch vụ liên lạc cho các nhà đầu tư.

Ông Hayward cho biết: “Tôi mong đợi tất cả Bermuda chào đón những người sẽ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư kinh tế và Giấy chứng nhận cư trú trong những tháng tới.”

Ứng viên thành công sẽ nhận được Giấy chứng nhận đầu tư kinh tế trong năm năm. Người sở hữu giấy chứng nhận này có thể làm việc trong bất kỳ doanh nghiệp nào mà họ đã đầu tư, và vợ / chồng và những người phụ thuộc của họ sẽ có thể sống trên đảo.

Khoản đầu tư phải được “duy trì ở mức giá trị ngưỡng tối thiểu” là 2,5 triệu đô la trong ít nhất 5 năm. Sau 5 năm, người sở hữu giấy chứng nhận (EIC) có thể nộp đơn xin định cư vô thời hạn trên hòn đảo này.

Người không phải công dân Bermuda được phân loại là người bị hạn chế theo luật nhập cư và phải xin giấy phép để mua BĐS. Những người sở hữu Giấy phép cư trú không được quyền bầu cử ở Bermuda.

Ông Richardson cho biết Giấy chứng nhận đầu tư kinh tế nêu bật sự không công bằng trong chính sách nhập cư của Bermuda.

Ông nói: “Hôm nay tại Hạ viện, Liên minh One Bermuda phát hiện ra rằng với một người không phải là người Bermuda, nếu bạn có 2,5 triệu USD tiền mặt ngày hôm nay và đầu tư vào Bermuda, bạn có thể đến Bermuda và ở lại. Tuy nhiên, nếu bạn đã ở đây, đã đầu tư sức lao động, mua sắm dịch vụ, xây dựng cuộc sống, v.v. trong một khoảng thời gian, thì bạn không được chào đón ở lại.”

"Chắc chắn không thể so với người có 2,5 triệu đô la."

Ông Richardson nói thêm: "Bằng cách làm cho quyền cư trú có thể mua được như điện thoại di động hoặc ô tô, chúng tôi đã làm giảm tư cách thành viên trong cộng đồng chặt chẽ của mình."



New York Office
bottom of page