top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS Trung Đông: Giá nhà ở Dubai tăng khiêm tốn, giữ giá cả phải chăng trong những năm tới

Đã cập nhật: 13 thg 9, 2021

Thị trường bất động sản nhà ở Dubai đang trên đà ổn định, với giá dự kiến sẽ tăng khiêm tốn trong vài năm tới, theo một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters với các nhà phân tích nhà ở cho biết giá bất động sản ở đó sẽ vẫn ở mức phải chăng trong thời gian đó.

Bất động sản tại Dubai Marina.

Nền kinh tế đã phục hồi mạnh mẽ từ đại dịch ở thành phố sau một nỗ lực tiêm chủng thành công, và điều đó đã lan sang thị trường bất động sản, với doanh số tiếp tục tăng, theo hồ sơ của Bộ Đất đai Dubai.


Giá nhà ở Dubai được dự báo sẽ tăng 3,0% trong năm nay và 2,5% vào năm 2022, so với 1,1% và 2,8% dự kiến ba tháng trước, theo một cuộc khảo sát của Reuters với 11 nhà phân tích bất động sản được thực hiện từ ngày 11 đến 19 tháng 8 vừa qua.


Triển vọng khiêm tốn đó trái ngược hoàn toàn với các thị trường bất động sản thế giới khác như Canada, Úc và New Zealand, nơi giá nhà đã cao kỷ lục dự kiến sẽ tăng ở mức hai con số trong năm nay, kéo dài giới hạn khả năng chi trả.


"Giá cả nói chung vẫn giảm khoảng 36% so với mức đỉnh cuối cùng của họ vào năm 2014, vì vậy tương đối nói rằng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài từ đỉnh trước đó", Faisal Durrani, người đứng đầu nghiên cứu Trung Đông tại Knight Frank cho biết.


"Và sự gia tăng gần đây chắc chắn cho thấy thị trường đã chạm đáy trong một số khu vực nhất định. Ở đầu cuối của thị trường, chúng ta có thể đang thấy sự phục hồi nhanh hơn so với những nơi khác. Đối với một trường hợp như căn hộ, chúng tôi không mong đợi giá tăng chóng vánh và nhanh như trường hợp của biệt thự."


Là một cường quốc thương mại và du lịch trong khu vực, nền kinh tế Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - một liên minh gồm bảy tiểu vương quốc bao gồm Dubai - dự kiến sẽ tăng trưởng 4,2% vào năm 2022, theo một cuộc thăm dò của Reuters vào tháng 7. Ngân hàng trung ương UAE chốt mức 3,8%.


9 trong số 11 nhà phân tích cho biết hoạt động trong thị trường nhà ở Dubai sẽ tăng trong năm tới và hai trong số còn lại cho biết nó sẽ giữ nguyên. Không người nào dự đoán suy giảm.


Trong số các nhà phân tích trả lời thêm một câu hỏi, năm trong số 11 người cho biết sự trồi sụt mạnh mẽ trong nền kinh tế là rủi ro mạnh nhất đối với triển vọng thị trường nhà ở trong năm tới.

"Cải cách nhập cư, tự do hóa thương mại và kế hoạch tổng thể năm 2040 đều mang lại một sự bổ trợ lớn cho nền kinh tế của Dubai. Triển lãm Dubai cũng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế. Điều này chắc chắn giúp thu hút nhiều FDI hơn và gián tiếp mang lại lợi ích cho thị trường bất động sản nói chung", Anuj Puri, Chủ tịch của ANAROCK Property Consultants cho biết.


Ba người đã chọn tăng trưởng việc làm là rủi ro tăng giá, hai người trích dẫn việc xử lý hiệu quả đại dịch và một cho biết sự gia tăng trong các ngôi nhà giá cả phải chăng.


Trên thang điểm khả năng chi trả từ 1 đến 10, trong đó 1 là cực kỳ rẻ và 10 là cực kỳ đắt tiền, các nhà phân tích trả lại trung bình 4, đánh giá nhà ở Dubai trong khung rẻ tiền.

Phần lớn các nhà phân tích, chín trong số 11, cho biết khả năng chi trả sẽ giữ nguyên hoặc cải thiện trong hai đến ba năm tới. Chỉ có hai người mong đợi nó sẽ tồi tệ hơn.


Một lý do chính khiến thị trường nhà ở Dubai vẫn tương đối rẻ so với các thị trường thế giới khác là vì có nguồn cung nhà dồi dào để ở.


"Năm tới, chúng tôi hiện đang theo dõi gần 64.000 đơn vị do hoàn thành. Và nếu con số đó thành hiện thực, đây sẽ là mức hoàn thành cao nhất kể từ GFC năm 2009 (cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu)", Durrani của Knight Frank nói.

"Rõ ràng... Cung vượt cầu đã là một vấn đề trong quá khứ và điều đó vẫn là một rủi ro."


BeInvestor Dịch


New York Office
bottom of page