top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tây Ban Nha có thể xem xét những thay đổi lớn đối với Golden Visa của mình.

Ngay sau khi Bồ Đào Nha và Ireland tuyên bố kết thúc chương trình thị thực vàng vào tháng 2, đảng Más País cánh tả của Tây Ban Nha cũng tuyên bố sẽ sớm đệ trình đề xuất lên quốc hội nước này để chấm dứt lựa chọn bất động sản đối với thị thực vàng của Tây Ban Nha.

Spain may consider major changes to its Golden Visa

Hôm thứ Hai, lãnh đạo đảng Iñigo Errejon nói với các phóng viên ở Madrid rằng đảng của ông đã đạt được thỏa thuận với Bộ trưởng An sinh Xã hội, bao gồm cả việc rút hoàn toàn thị thực vàng, hoặc tăng các hạn chế và ngưỡng đầu tư cho những người nộp đơn tiềm năng. Đổ lỗi cho thị thực vàng đã gây ra cuộc khủng hoảng tài sản gia tăng, Errejon được cho là đã nói rằng thị thực vàng là một 'đặc quyền đi cửa sau' dành cho những cá nhân giàu có, tiếp tục chỉ trích chương trình biến Tây Ban Nha thành một "loại thuộc địa, thường thu hút tiền đen tối". Tờ báo lớn thứ hai của Tây Ban Nha, El Pais, trích dẫn các nguồn tin chính thức cho biết chính phủ Tây Ban Nha đang cân nhắc việc loại bỏ thị thực hoặc đưa ra các yêu cầu khó khăn hơn. Tuy nhiên, Bộ Đoàn kết Xã hội vẫn chưa xác nhận các kế hoạch như vậy, thông báo rằng các đề xuất của các đảng chính trị về vấn đề này hiện đang được nghiên cứu.


“Tôi không tin rằng sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong những cách chính mà thông qua đó các nhà đầu tư nước ngoài có thể có được quyền cư trú tại Tây Ban Nha. Giả định duy nhất có thể bị sửa đổi hoặc loại bỏ trong tương lai gần có thể là giả định của các nhà đầu tư vào bất động sản,” Javier Cuevas Fernández, đồng sáng lập và trưởng bộ phận pháp lý tại Citizens Immigration có trụ sở tại Madrid, cho biết Uglobal.


Việc kết thúc Visa Vàng của Tây Ban Nha có phải là một pha nguy hiểm trong bầu cử? Đảng Más País hiện có ba ghế trong quốc hội Tây Ban Nha. Với cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 5 năm 2023, một số chuyên gia trong nước đang đặt cược cuộc tấn công vào thị thực vàng chỉ đơn giản là để giành điểm bầu cử với công chúng – mặc dù xuất phát từ tình trạng thiếu nhà ở rất thực tế. “Tình trạng thiếu nhà ở này rõ rệt hơn ở những khu vực hoặc khu vực có sức hút lớn hơn đối với những người nộp đơn xin cấp phép loại hình này, chẳng hạn như Madrid, Barcelona và các khu vực du lịch ven biển, đặc biệt là Quần đảo Canary và Balearic,” giải thích Fernández. “Tôi nghĩ rằng lập luận về chi phí nhà ở cao và những người trẻ tuổi khó tiếp cận sẽ được sử dụng trong chiến dịch bầu cử và chắc chắn sẽ là cơ sở để một số đảng chính trị yêu cầu loại bỏ loại hình cư trú này,” ông nói thêm. Một quyết định gần đây của chính phủ Bồ Đào Nha về việc chấm dứt chương trình thị thực vàng, chương trình phổ biến nhất của lục địa, với lý do giá bất động sản tăng cao, là cơ sở mà một số bên Tây Ban Nha đang cố gắng đưa ra trường hợp chấm dứt thị thực vàng của đất nước họ. Fernández nói: “Hạn chế gần đây ở Bồ Đào Nha đối với nơi cư trú này vì những lý do tương tự càng chứng minh thực tế rằng một số bên ở Tây Ban Nha sẽ khơi mào cuộc tranh luận này. Tăng ngưỡng đầu tư có thể là một lựa chọn khả thi hơn

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, chính phủ Tây Ban Nha cũng đang xem xét tăng gấp đôi ngưỡng đầu tư cho lựa chọn bất động sản của thị thực vàng, tăng từ 500.000 euro lên một triệu euro. Điều này vẫn chưa được chính phủ xác nhận, nhưng vẫn là một lựa chọn tiềm năng trong mùa bầu cử. Fernández dự đoán: “Vì cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay, nên các đảng liên minh của chính phủ sẽ nêu vấn đề này như một giải pháp khả thi cho việc tăng giá thị trường nhà ở”. “Điều này có thể chuyển thành sự gia tăng các yêu cầu đầu tư để tiếp cận loại hình cư trú này, hoặc thậm chí có thể [hủy bỏ nó] nếu chính phủ tuân theo các định đề cấp tiến hơn. Fernández không loại trừ khả năng rằng ông coi triển vọng của hầu hết các đảng trong cuộc bầu cử sắp tới là ảm đạm, điều này có thể thúc đẩy chính phủ thực hiện các bước quyết liệt để giải quyết những bất bình của công chúng về giá bất động sản. Ông giải thích thêm: “Họ sẽ cố gắng đưa ra bất kỳ biện pháp nào để chứng minh với công chúng rằng họ đang cố gắng khắc phục tình trạng thiếu nhà ở và chắc chắn đây có thể là một quyết định phổ biến.


Kết thúc thị thực vàng của Tây Ban Nha có thể có tác động lan tỏa nghiêm trọng


Ra mắt vào năm 2013, thị thực vàng Tây Ban Nha là một nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết thị trường bất động sản trì trệ và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào nước này sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chương trình đã chứng kiến ​​khá thành công, với việc Tây Ban Nha đã cấp tới 5000 thị thực vàng cho đến nay trên tất cả các hạng mục – đó là bất động sản (500.000 €), đầu tư vào nợ công (2 triệu €) hoặc mua cổ phần của công ty (1 triệu €) . Do đó, khả năng kết thúc chương trình không được coi là một sự phát triển tích cực – có khả năng ảnh hưởng đến sự quan tâm đến các lựa chọn thị thực khác như thị thực du mục kỹ thuật số. Điều này đã được thấy ở Bồ Đào Nha, nơi đã chứng kiến ​​sự sụt giảm trong các đơn xin thị thực du mục kỹ thuật số, vẫn mở cửa cho người nộp đơn, ngay sau khi họ công bố kế hoạch loại bỏ thị thực vàng. Fernández nói: “Tôi tin rằng việc loại bỏ tùy chọn cư trú này sẽ là một tin khủng khiếp. “Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2013, Luật Di động Quốc tế, loại ủy quyền này đã tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho việc đầu tư vốn nước ngoài vào Tây Ban Nha và thu hút các nhà đầu tư đến Tây Ban Nha. Ngoài ra, đó sẽ là một bước lùi sau những điều mới lạ quan trọng đã có hiệu lực ở Tây Ban Nha, chẳng hạn như thị thực cho những người làm việc từ xa và cải cách Quy định Nhập cư,” ông nói thêm.



New York Office
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Facebook
LOGO BEINVESTOR.NET.png
logo-trang-koslogan.png
  • LinkedIn
  • Facebook
  • YouTube


Bitexco Financial Tower - Level 46, 2 Hai Trieu, D.1, HCMC
Unit 9J - 9 Level, Leman Luxury Building 
117 Nguyen Dinh Chieu Str., District 3, HCMC

www.beinvestor.net

I BeInvestor.net - Website thuộc Sở hửu trí tuệ của Công ty TNHH Tư vấn Tiếp thị Bất đông sản Quốc tế - Inhomes | Published on August, 2020 |

bottom of page