top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tài Chính Toàn Cầu - Các Khoản Đầu Tư Mạo Hiểm Toàn Cầu Đạt Mức Kỷ Lục

Các khoản đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu tăng cao trong tình hình đại dịch.

Ảnh mang tính minh họa.

Các khoản đầu tư mạo hiểm toàn cầu đang ở mức kỷ lục trong năm nay, điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng cổ phiếu, thanh khoản cao hơn và sự quan tâm đối với các lĩnh vực được hưởng lợi từ đại dịch gia tăng.


Theo dữ liệu của Refinitiv, tính đến nay, các quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu đã đầu tư 268,7 tỷ USD vào năm 2021, vượt xa tổng số vốn đầu tư 251,2 tỷ USD một năm trước đó.


Dữ liệu cho thấy, phần lớn các giao dịch đó thuộc về các công ty phần mềm, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và công nghệ cao, những sản phẩm và dịch vụ thuộc nhóm nhu cầu thiết yếu trong đại dịch.


Jaime Moreno, giám đốc điều hành của Secfi, một nhà cung cấp các công cụ lập kế hoạch cho vốn của chủ sở hữu có trụ sở tại San Francisco, cho biết: “phong tỏa và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng đã thúc đẩy sự tăng trưởng của các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số, thúc đẩy sự thèm muốn của các nhà đầu tư”.


Các công ty khởi nghiệp giai đoạn cuối đã thu hút được phần lớn quỹ, với việc các công ty đầu tư mạo hiểm đổ vào 195,3 tỷ USD, tương đương khoảng 73% tổng số tiền đầu tư của họ, trong khi các công ty giai đoạn đầu đã nhận được 73,4 tỷ USD.


Swati Chaturvedi, giám đốc điều hành của nền tảng đầu tư “thiên thần” Propel X có trụ sở tại San Francisco cho biết: “Vốn mạo hiểm tiếp tục đổ vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sau. Điều này được thúc đẩy bởi sự thỏa mãn của nhiều công ty giai đoạn cuối khi rút khỏi thị trường”.


Lãi suất chạm đáy, sự vội vã trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư và một chuỗi các cuộc thoát vốn thành công cũng đã khiến các nhà đầu tư toàn cầu dành nhiều tiền hơn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm trong năm nay.

Các quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ đã huy động được 70 tỷ USD trong nửa đầu năm, tăng 65% so với một năm trước đó, theo dữ liệu của Refinitiv. Các quỹ châu Á và châu Âu đã huy động được lần lượt 16,1 tỷ USD và 8,2 tỷ USD, cao hơn nhiều so với năm 2020.


Jeff Ransdell, giám đốc điều hành Fuel Venture Capital có trụ sở tại Miami, Florida cho biết: “Sự phá kỷ lục trong năm nay đối với vốn đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu là kết quả của việc nền kinh tế sáng tạo đang là một loại tài sản hợp pháp và các nhà đầu tư biết rằng họ cần phải phân bổ nó”.


"Các công ty chỉ đơn giản là giữ trạng thái tư nhân lâu hơn bao giờ hết, vì vậy việc tạo ra của cải phần lớn là ở khu vực tư nhân vào lúc này."


Tháng trước, công ty đầu tư mạo hiểm Accel đã huy động được hơn 3 tỷ USD thông qua ba quỹ đầu tư mới để hỗ trợ các công ty ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Israel.


Kể từ năm 2019, 10 công ty mà Accel đầu tư vào, đã được niêm yết công khai, bao gồm Slack (WORK.N), Bumble (BMBL.O), UiPath (PATH.N), CrowdStrike (CRWD.O) và Deliveroo (ROO.L )….


Công ty đầu tư mạo hiểm khoa học đời sống Vida Ventures đã huy động được 825 triệu USD vào tháng trước trong một vòng gọi vốn từ quỹ thứ ba từ các nhà đầu tư tổ chức blue-chip hiện tại và mới trên toàn cầu.


Dữ liệu từ CB Insights cho thấy Tiger Global và Andreessen Horowitz đang dẫn đầu hoạt động giao dịch trong quý hai.


New York Office
bottom of page