top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tài Chính Úc - Thị Trường Tài Chính Của Úc Bùng Nổ Với Các Thương Vụ Mua Bán và Sáp Nhập

Đã cập nhật: 6 thg 8, 2021

Số lượng thương vụ ở Úc bùng nổ là bước đệm để tăng cường các khoản vay tín dụng lãi suất thấp và sự tự tin trong đại dịch của các chủ ngân hàng.

Hồng Kông, ngày 2 tháng 8 theo trang Reuters – Các chủ ngân hàng cho biết sự bùng nổ kỷ lục về mua bán và sáp nhập (M&A) của Úc chỉ có thể gia tăng trong thời gian tới khi lãi suất cực thấp và niềm tin rằng nền kinh tế sẽ phục hồi sau đại dịch COVID-19 có khả năng sẽ thúc đẩy các hoạt động giao dịch.


Thị trường đã nhận được một sự thúc đẩy vào thứ hai (2/8) sau khi công ty hỗ trợ thanh toán Square Inc (SQ.N) của Hoa Kỳ cho biết họ sẽ mua hoàn toàn công ty tiên phong trong lĩnh vực mua trước, trả sau Afterpay Ltd (APT.AX) với giá 29 tỷ USD trong thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của một công ty Úc.


Cùng ngày, công ty trách nhiệm hữu hạn Oil Search Ltd (OSH.AX) đã đồng ý với giá thầu tiếp quản với trị giá 6,2 tỷ USD từ công ty trách nhiệm hữu hạn Santos Ltd (STO.AX). Theo số liệu của công ty Refinitiv, các thương vụ này đã giúp hoạt động M&A tại Úc đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Sở giao dịch chứng khoán của Úc tại thành phố Sydney.

Các thông báo về thỏa thuận được đưa ra ngay cả khi Úc đang đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta mới rất dễ lây lan của vi-rút corona, với việc bang Queensland hôm thứ Hai mở rộng các biện pháp giãn cách xã hội ở Brisbane, trong khi các binh sĩ bắt đầu tuần tra Sydney để thực thi các quy tắc ở trong nhà.


Mặc dù việc tiêm chủng của Úc đã bị chậm lại so với nhiều nền kinh tế phát triển khác, nhưng nó đã làm tốt hơn trong việc giữ cho số ca nhiễm tương đối thấp, với chỉ dưới 34.400 ca nhiễm.


"Không chỉ Úc, mà trên toàn cầu hiện đang có rất nhiều niềm tin cho M&A. Ở Úc cho đến gần đây đã thực hiện rất tốt việc quản lý COVID-19. Hiện tại, Sydney đang trong giai đoạn phong tỏa và các nhà đầu tư cho rằng điều đó có thể sẽ không không kéo dài lâu. " ông Daniel Teper, đối tác M&A của công ty KPMG cho biết.


Theo dữ liệu của Refintiv, đã có số lượng các thương vụ M&A trị giá 174 tỷ USD được công bố tại Úc vào năm 2021, mức cao nhất mọi thời đại và gấp khoảng 6 lần giá trị trong cùng kỳ năm ngoái.


Dữ liệu cho thấy, tổng giá trị của Úc chiếm khoảng 22% giá trị các thương vụ M&A ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản trong năm nay, đó cũng là cổ phần cao nhất trong khu vực kể từ năm 2011.


Duncan Hogg, trưởng bộ phận M&A của công ty EY Oceania cho biết: “M&A ở Úc đang được thúc đẩy bởi… lãi suất thấp thúc đẩy các khoản nợ rẻ, thị trường cổ phiếu đạt kỷ lục, các gói kích thích thị trường, khối lượng tiền mặt dự trữ đáng kể trên bảng cân đối kế toán và quỹ hưu bổng, và một sự tập trung cao độ vào những mục tiếp theo sau khi đại dịch kết thúc”.


Các giao dịch vào hôm thứ Hai đã giúp nâng chỉ số chứng khoán chuẩn của Úc, S & P / ASX200 (.AXJO), lên 1,34%.

Chỉ số chuẩn của 200 công ty trên thị trường Chứng Khoán Úc.

Các giao dịch của Úc vào năm 2021 đã diễn ra trên các lĩnh vực đa dạng như công nghệ, trò chơi điện tử và hàng không. Việc Square tiếp quản công ty công nghệ tài chính Afterpay diễn ra hai tuần sau khi công ty cổ phiếu Sydney Airport Holdings Pty Ltd (SYD.AX) từ chối giá thầu 16,6 tỷ USD từ một liên doanh tài chính quốc tế.


"Các điều kiện sẽ tiếp tục thuận lợi trong một thời gian", Rob Silverwood, lãnh đạo kinh doanh của PwC cho biết. "Có một lượng vốn dồi dào trong khu vực doanh nghiệp và vốn cổ phần tư nhân, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thấy những mức độ hoạt động cao này trong sáu đến 12 tháng tới."


Kết quả của việc tăng cường giao dịch, các ngân hàng đầu tư ở Úc đang có ngày ăn lương tốt nhất trong một thập kỷ qua, với phí M&A cho đến nay là 364,3 triệu USD, tăng gần 50% so với một năm trước.


Theo lời một chủ ngân hàng cấp cao của một công ty cho vay ở Phố Wall phụ trách giám sát châu Á cho biết, người không được phép nói chuyện với giới truyền thông và do đó đã từ chối tiết lộ danh tính: “Úc là một nước đóng góp phí rất tốt cho hoạt động kinh doanh M&A của khu vực.”


Tập đoàn ngân hàng đầu tư Goldman Sachs Group Inc (GS.N) và Morgan Stanley (MS.N), được công ty Refinitiv xếp thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng của Úc về các thương vụ M&A đã công bố, đang là những nhà tư vấn cho Afterpay và Square.


New York Office
bottom of page