top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bất động sản Châu Mỹ: Nhà đầu tư BĐS thương mại tăng khẩu vị rủi ro trong năm 2021

Đã cập nhật: 5 thg 4, 2021

Phòng thí nghiệm khoa học đời sống, phòm khám, căn hộ một gia đình dùng để cho thuê là những phân khúc được các nhà đầu tư quan tâm nhất.

Theo dữ liệu từ khảo sát Dự định của Nhà dầu tư Châu Mỹ mới nhất của CBRE, các nhà đầu tư bất động sản thương mại ở Châu Mỹ đang thể hiện sự thay đổi rõ ràng về mức độ chấp nhận rủi ro và ưa chuộng thị trường thứ cấp vào năm 2021.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cuộc khảo sát, bao gồm tất cả các loại bất động sản, cho thấy tâm lý và hoạt động của nhà đầu tư bắt đầu cải thiện trong nửa cuối năm 2020 và sẽ tiếp tục cải thiện trong năm nay khi tốc độ tiêm chủng rộng rãi hỗ trợ cho phục hồi kinh tế. Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy khả năng chấp nhận rủi ro đang tăng lên, 30% nhà đầu tư cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào các tài sản cơ hội và những tài sản đang gặp khó khăn vào năm 2021 - đây là mức kỷ lục so với mức 16% vào năm 2020.

Lần đầu tiên trong vòng bảy năm qua trong lịch sử cuộc khảo sát của CBRE, các nhà đầu tư lớn (những người có tài sản trên 50 tỷ USD đang được quản lý bởi các đơn vị chuyên nghiệp) quan tâm đến thị trường thứ cấp hơn thị trường sơ cấp. Thị trường Sun Belt là hấp dẫn nhất: Austin là thị trường được ưa chuộng nhất, tiếp theo là Dallas.

Các nhà đầu tư cũng đang mở rộng các loại hình bất động sản trong danh mục đầu tư của mình, với 72% người được hỏi tích cực theo đuổi việc đầu tư vào một hoặc nhiều loại bất động sản thay thế vào năm 2021, tăng từ 54% vào năm 2020. Các phòng thí nghiệm khoa học đời sống, văn phòng y tế và căn hộ một gia đình cho thuê hiện là các loại hình được ưa chuộng nhất, tiếp theo là các trung tâm dữ liệu và các cơ sở lưu trữ lạnh.

"Các nhà đầu tư ở châu Mỹ tỏ ra quyết liệt hơn và sẵn sàng chấp nhận mức rủi ro cao hơn để đạt được lợi nhuận cao hơn. Điều này có thể là do môi trường kinh tế ổn định, được hỗ trợ bởi các gói kích thích của chính phủ và niềm tin rằng nguồn vốn khả dụng sẽ vẫn dồi dào trong tương lai gần, cũng như tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà đầu tư.” Chris Ludeman, Chủ tịch toàn cầu về thị trường vốn của CBRE cho biết. "Trong khi thị trường chứng khoán báo hiệu triển vọng lạm phát gia tăng, tại thời điểm khảo sát, các nhà đầu tư bất động sản thương mại không tỏ ra quá lo lắng trong thời gian tới."


Những trọng điểm khác từ cuộc khảo sát bao gồm:

  • Trong khi tâm lý nhà đầu tư của Mỹ đang được cải thiện, thì tâm lý người mua và người bán vẫn có một sự chênh lệch: 70% số người được hỏi có kế hoạch mua nhiều hơn 20% so với năm ngoái, trong khi chỉ 30% có kế hoạch bán thêm ít nhất 20%.

  • Việc định giá cho các tài sản hậu cần và dành cho đa gia đình sẽ quyết liệt, trong khi giá dự kiến giảm đối với các loại hình bất động sản khác.

  • Hơn một nửa số người trả lời khảo sát đã áp dụng các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào chiến lược đầu tư của họ.


New York Office
bottom of page