top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Canada: Các nhà đầu tư căn hộ đang “đánh cắp” hoạt động tương lai trong bối cảnh lãi vay thấp

Theo một chuyên gia kinh tế nổi tiếng của Bay Street, các nhà đầu tư bất động sản ở Canada đang đổ xô vào thị trường căn hộ và tận dụng cơ hội lãi suất thấp - ngay cả khi nó có nghĩa là phải chịu lỗ ngắn hạn.

“Đó thực sự là một sự không phù hợp giữa cung và cầu và mọi người đang xem xét lãi suất, họ biết… lãi suất sẽ tăng”, Benjamin Tal, phó trưởng ban kinh tế tại CIBC Capital Markets Inc., cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Vì vậy, về cơ bản, họ đang đánh cắp hoạt động từ tương lai để trở thành một phần của giai đoạn lãi suất thấp này và tận dụng nó."

Tal, người đã xây dựng báo cáo cùng với nhóm phân tích bất động sản Urbanation sẽ được công bố vào cuối tuần này, giải thích rằng các nhà đầu tư đang đổ xô vào phân khúc căn hộ vì điều này tạo khả năng gia nhập thị trường bất động sản với giá cả phải chăng hơn so với nhà ở biệt lập.

Ông nói rằng các nhà đầu tư được phỏng vấn cho báo cáo đang phải chịu lỗ hàng tháng, đôi khi các khoản lỗ lên đến hàng trăm đô la, cho triển vọng giá trị dài hạn. Dữ liệu từ CIBC cho thấy khoảng 40% nhà đầu tư căn hộ có dòng tiền âm. Các nhà đầu tư cho biết việc một phần thế chấp của họ được người khác trả trong thời gian ngắn hạn sẽ tạo ra lợi nhuận khi giá tại các thị trường nóng như Toronto tiếp tục tăng.

Và Tal tin rằng giá BĐS sẽ tiếp tục tăng.

“Nếu bạn nghĩ rằng Toronto bây giờ vượt quá khả năng chi trả và bạn đợi.” Tal cho biết: “Toronto đang trở nên giống như Berlin, giống như London, giống như Manhattan. Nó càng ngày càng vượt ngoài tầm chi trả và do đó chúng tôi biết rằng thế hệ sau sẽ gặp khó khăn”.

Theo dữ liệu của Hội đồng Bất động sản Khu vực Toronto (TRREB), doanh số bán căn hộ đã tăng trưởng 85,5% trong tháng 1 năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian đó, giá đã giảm 4,7%. Tuy nhiên, TRREB cảnh báo rằng sự tăng trưởng về doanh số bán căn hộ cao hơn mức tăng trưởng của các niêm yết mới có thể khiến giá tăng vọt.


New York Office
bottom of page