top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Cổ phiếu tăng vọt giúp Quỹ Hưu trí Chính phủ Nhật Bản sinh lợi 100 tỷ USD/quý

Quỹ hưu trí lớn nhất thế giới đã công bố khoản lợi tức 10,4 nghìn tỷ yên (98 tỷ USD) trong ba tháng cuối năm 2020, nâng tài sản lên mức kỷ lục khi thị trường chứng khoán toàn cầu tăng tốc độ hồi phục sau đại dịch.

Quỹ đầu tư hưu trí của Chính phủ Nhật Bản đã tăng 6,3%, với tổng tài sản đạt 177,7 nghìn tỷ yên, quỹ này cho biết trong một tuyên bố. Cổ phiếu nước ngoài là khoản đầu tư mang lại hiệu quả tốt nhất, thu về 11,9%, tiếp theo là cổ phiếu trong nước đạt 11,3%. Nợ nước ngoài tăng 1,2%, trong khi nợ Nhật Bản tăng 0,02%.

“Bất chấp đợt bùng phát trở lại trên toàn cầu của đại dịch Covid, các nguồn dự trữ trong và ngoài nước đã tăng do kỳ vọng vào vaccine và các chính sách hỗ trợ tài chính và tiền tệ được duy trì,” Chủ tịch Quỹ hưu trí chính phủ Nhật Bản Masataka Miyazono cho biết trong một tuyên bố. "Ngoài ra, đồng yên mạnh lên so với đồng đô la và chỉ suy yếu đi so với đồng euro."

Cổ phiếu nước ngoài là khoản đầu tư hoạt động hiệu quả nhất của Quỹ hưu trí chính phủ Nhật Bản trong ba quý liên tiếp, giúp kéo tổng tài sản của quỹ trở lại mức cao hơn mức được ghi nhận trước biến động cổ phiếu toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái. Miyazono, người vẫn chưa xem xét khoản lỗ kể từ khi trở thành chủ tịch quỹ vào tháng 4, đã nói rằng ông muốn nhìn xa hơn mức độ an toàn của nợ công để giúp tăng mức độ đa dạng của các khoản đầu tư.

Kiyoshi Ishigane, giám đốc quỹ tại Công ty quản lý tài sản Mitsubishi UFJ Kokusai ở Tokyo, cho biết: “Các thị trường được kỳ vọng duy trì khẩu vị rủi ro. Tôi không thấy rằng Quỹ hưu trí chính phủ Nhật Bản sẽ đột ngột giảm thiểu rủi ro - nó sẽ tiếp tục có vị thế tích cực.”

Chỉ số MSCI All-Country World Index của chứng khoán toàn cầu đã tăng 14% trong quý trước, trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 11%. Lợi tức trên trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 23 điểm cơ bản lên 0,91%, trong khi tỷ lệ nợ công Nhật Bản ít thay đổi gần bằng không. Đồng đô la suy yếu 2,1% so với đồng yên trong quý.


Theo: Bloomberg






New York Office
bottom of page