top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Các nhà phát triển bất động sản Hồng Kông đang điều chỉnh để thích nghi với thực tế mới hậu Covid

Đã cập nhật: 14 thg 12, 2020

Thiết kế bất động sản dân cư mới được điều chỉnh để phù hợp với bình thường mới

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường dân cư mới được công bố của JLL, các nhà phát triển bất động sản Hồng Kông dự kiến sẽ điều chỉnh lại thiết kế căn hộ để phù hợp với nhu cầu làm việc của người dân khi việc bố trí nơi làm việc linh hoạt trở nên phổ biến hơn vào năm 2021.

Các tập đoàn lớn như HSBC gần đây đã công bố kế hoạch làm việc linh hoạt dài hạn, cho phép nhân viên Hồng Kông làm việc tại nhà tối đa 4 ngày một tuần do dịch COVID-19 bùng phát. Chính sách làm việc linh hoạt này được đưa ra và thử nghiệm trong bối cảnh đại dịch, có thể dần dần mang lại một số thay đổi lâu dài trong quá trình phát triển cộng đồng dân cư.


Norry Lee, Giám đốc cấp cao về Thị trường vốn của JLL Hồng Kông cho biết, "Khi chế độ làm việc linh hoạt trở nên phổ biến hơn, các yếu tố như khoảng cách giữa nơi ở và nơi làm việc có thể ít được cân nhắc hơn, và thiết kế nhà ở có thể được quan tâm nhiều hơn . Do chính phủ đã không nới lỏng hạn chế thế chấp đối với nhà ở, chúng tôi hy vọng các nhà phát triển sẽ tiếp tục xây dựng các căn hộ có quy mô vừa và nhỏ để duy trì mức giá phải chăng hơn giúp thị trường dễ tiêu thụ.”

"Tuy nhiên, các chủ đầu tư có thể điều chỉnh lại thiết kế căn hộ cho phù hợp với nhu cầu làm việc của cư dân. Ví dụ: tạo không gian làm phòng học thay vì phòng tắm riêng hoặc đưa không gian làm việc chung vào các tiện nghi chung của tòa nhà để đáp ứng nhu cầu mới của chế độ làm việc linh hoạt," ông nói thêm.

Nelson Wong, Trưởng ban Nghiên cứu của JLL Trung Quốc cũng nhận xét: "Chính sách làm việc linh hoạt đang được áp dụng và thử nghiệm trong bối cảnh COVID-19 bùng phát có thể dần dần mang lại một số thay đổi lâu dài trong việc phát triển khu dân cư. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng mới sẽ hỗ trợ việc đầu tư bất động sản dân cư."


Theo nghiên cứu của JLL, tám khu dân cư được bán thông qua đấu thầu chính phủ tính đến thời điểm này của năm đã thu hút trung bình 15 hồ sơ dự thầu và hầu hết đều được bán với mức giá thấp hơn kỳ vọng của thị trường; phản ánh động lực đầu tư vào khu dân cư vẫn còn mạnh mẽ.


BeInvestor.net dịch tiếng Việt


New York Office
bottom of page