top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bất chấp các thách thức Covid kéo dài, Chỉ số nhà đầu tư bất động sản Singapore vẫn tăng trong Quý 2

Tuần này, công ty tư vấn bất động sản EDMUND TIE có trụ sở tại Singapore báo cáo trong rằng tâm lý và hoạt động của các nhà đầu tư bất động sản tiếp tục được cải thiện trong Quý 2 năm 2021, với động lực là tính ổn định của chương trình tiêm chủng.

Ảnh mang tính minh họa

Doanh thu đầu tư ghi nhân mức tăng trưởng 15,4%/quý so với quý trước với giá trị giao dịch lên đến $5,48 tỷ. Các nhà đầu tư tư nhân một lần nữa dẫn đầu cuộc đua, với tổng giá trị của 5 thương vụ đầu tư tư nhân hàng đầu đạt tổng cộng $1,56 tỷ, chiếm 28% tổng giá trị đầu tư trong quý 2/2021.


Doanh số đầu tư trong Quý 2/2021, dẫn đầu là bất động sản dân cư, đóng góp $3 tỷ, tiếp theo là bất động sản công nghiệp với $0,9 tỷ, chiếm lần lượt 56% và 17% tỷ trọng doanh số đầu tư. $1,2 tỷ doanh số bán nhà ở là từ chương trình Bán đất của Chính phủ (GLS). Do ở Singapore không có hoạt động bán đất trong quý 1 năm 2021, việc chính phủ bán ba khu dân cư vào quý 2 năm 2021 đã thu hút sự cạnh tranh gay gắt với từ bảy đến mười lăm nhà thầu trên mỗi khu đất.


Giám đốc cấp cao về nghiên cứu và tư vấn của EDMUND TIE, ông Lam Chern Woon cho biết, "Hoạt động giao dịch tiếp tục phục hồi trong quý 2 năm 2021 chứng tỏ nhu cầu bất động sản mạnh mẽ. Giữa triển vọng thị trường tích cực, có sự cạnh tranh gay gắt đặc biệt là giữa các chủ đầu tư đang tìm kiếm để bổ sung quỹ đất của họ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy nhiều hoạt động hơn trong một số lĩnh vực công nghiệp nhất định như nghiên cứu và phát triển. Ví dụ: Ascendas Reit đã mua 75% cổ phần còn lại trong Galaxis, một khu kinh doanh ở One-North, nơi có các lĩnh vực tăng trưởng chính như khoa học y sinh, công nghệ thông tin và truyền thông, khoa học và viện nghiên cứu."


Ông cho biết thêm: “Cùng với việc thúc đẩy sản xuất hiện đại và với quỹ đất công nghiệp có sẵn ngày càng tăng trong nửa cuối năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sự gia tăng đầu tư vào các bất động sản công nghiệp."


New York Office
bottom of page