top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Mỹ (US) - Giá Nhà Trung Bình Tại Mỹ Tăng 23% Lên 357,900 USD Trong Quý 2

Đã cập nhật: 16 thg 8, 2021

Gía nhà trung bình tăng thêm 66,800 USD so với một năm trước.

Theo báo cáo hằng quý mới nhất của Hiệp hội môi giới nhà đất của Quốc Gia (NAR), lượng tồn kho nhà ở liên tục ở mức thấp, kết hợp với tỷ lệ thế chấp thấp kỷ lục và sự thúc đẩy của nhu cầu sở hữu nhà ở, đã làm tăng giá bán trung bình của các căn nhà cho hộ gia đình, ở tất cả chỉ trừ một số trong tổng 183 thị trường được đo lường trong quý 2 của năm 2021. Báo cáo của NAR cũng tiết lộ rằng 94% trong số 183 khu vực đông dân của Mỹ cũng có mức % tăng giá lên tới hai con số (89% trong quý 1 năm 2021).


Giá bán trung bình của những ngôi nhà hiện có dành cho một gia đình tăng 22,9% lên 357,900 USD, tăng 66,800 USD so với một năm trước. Tất cả các khu vực đều có mức tăng giá cả năm ở mức hai con số, dẫn đầu là vùng Đông Bắc (21,8%), tiếp theo là miền Nam (21,0%), phía Tây (20,9%) và Trung Tây nước Mỹ (17,1%).

Ông Lawrence Yun.

Lawrence Yun, Trưởng bộ phận Kinh Tế của NAR cho biết: “Giá nhà tăng và sự tích lũy tài sản nhà ở đã rất ngoạn mục trong năm qua, nhưng khó có thể lặp lại vào năm 2022”.


Ông tiếp tục: “Có dấu hiệu về việc nguồn cung cấp sẽ tiếp cận thị trường nhiều hơn và nhu cầu thì sẽ giảm dần. Thị trường nhà ở dường như chuyển từ 'siêu nóng' sang 'ấm' với mức giá đang tăng chậm hơn rõ rệt."


Điều đó nói lên rằng, 12 khu vực thành phố lớn đã báo cáo mức tăng giá trên 30% so với một năm trước, tám trong số đó là ở khu vực phía Nam và phía Tây nước Mỹ, bao gồm thành phố Pittsfield, bang Massachusetts. (46,5%); Austin-Round Rock, bang Texas (45,1%); các quận Naples-Immokalee- Đảo Marco, bang Florida (41,9%); thành Boise-Nampa, bang Idaho (41%); thành Phố Barnstable, bang Massachusetts (37,8%); thành phố Boulder, bang Colorado (37,7%); các thành phố Bridgeport-Stamford-Norwalk thuộc hạt Fairfield, bang Connecticut (37,1%); các thành phố Cape Coral-Fort Myers, bang Florida (35,6%); thành phố Tucson, bang Arizona (32,6%); Thành phố New York-Jersey-White Plains, thuộc bang New York-New Jersey (32,5%); các thành phố San Francisco-Oakland-Hayward, bang California (31,9%); và thành phố Punta Gorda, bang Florida (30,8%). Ông Yun lưu ý rằng giá nhà đang tăng mạnh ở các khu vực đông dân như San Francisco và New York.


Trong ba năm qua, mức tăng giá điển hình của một ngôi nhà xây sẵn dành cho một gia đình tổng cộng là 89,900 USD, mức tăng giá này áp dụng ở tất cả 182 thị trường. Tại 46 trên 182 thị trường, chủ nhà thường tăng giá hơn 100.00o USD. Mức tăng giá lớn nhất là ở các thành phố San Francisco-Oakland-Hayward, bang California (315,000 USD); các thành phố San Jose-Sunnyvale-Santa Clara, bang California (294,000 USD); các thành phố Anaheim-Santa Ana và Irvine, bang California (279.500 USD); Thành phố Barnstable, bang Massachusetts (220,600 USD); và hai thành phố Boise và Nampa, thuộc bang Idaho (206.300 USD).


Với việc giá nhà tăng, khoản thế chấp cần được thanh toán hàng tháng đối với một căn nhà xây sẵn dành cho một gia đình đã được thành toán bằng khoản vay với lãi suất cố định trong 30 năm và 20% trả trước, đã tăng lên 1,215 USD. Đây là mức tăng lên 196 USD so với một năm trước. Khoản thanh toán thế chấp hàng tháng vẫn sẽ tăng ngay cả khi lãi suất thế chấp cố định hiệu quả trong 30 năm giảm xuống còn 3,05% (3,29% một năm trước). Trong số tất cả những người mua nhà, khoản thanh toán thế chấp hàng tháng như là một phần của thu nhập trung bình của gia đình đã tăng lên 16,5% trong quý 2 năm 2021 (14,0% một năm trước).


"Khả năng chi trả nhà ở cho những người mua lần đầu đang suy yếu", ông Yun giải thích. "Điều này thật không may, vì lợi ích của mức lãi suất thấp nhất trong lịch sử đã bị lấn át bởi giá nhà tăng quá nhanh, do đó đòi hỏi thu nhập cao hơn để trở thành một chủ sở hữu nhà."


Đối với những người mua nhà lần đầu tiên, khoản thanh toán thế chấp hằng tháng đối với khoản vay để chi trả trước 10% của một căn nhà đã tăng lên thành 25% nguồn thu nhập của gia đình (21,2% một năm trước). Một khoản thế chấp hằng tháng chỉ có thể xem xét là chi trả được khi nó không quá 25% thu nhập của hộ gia đình.

Trong 17 khu vực thành phố lớn, một gia đình cần hơn 100.000 USD để có thể trả khoản thế chấp trả trước 10%, vào quý 1 của năm 2021 chỉ có 14 thành phố cần đạt được yêu cầu này. Các khu vực đông dân này là ở bang California (khu vực các thành phố San Jose-Sunnyvale-Santa Clara, khu vực các thành phố San Francisco-Oakland-Hayward, khu vực các thành phố Anaheim-Santa Ana-Irvine, khu vực thành phố San Diego-Carlsbad và khu vực thành phố Los Angeles-Long Beach-Glendale), ở bang Hawaii (Đô thị Honolulu) , bang Colorado (thành phố Boulder và khu vực thành phố Denver-Aurora), bang Washington (khu vực các thành phố Seattle-Tacoma-Bellevue), bang Florida (khu vực các thành phố Maple-Immokalee và đảo Marco), bang Connecticut (khu vực các thành phố Bridgeport-Stamford-Norwalk), bang New York (thành phố Nassau và khu vực Thành phố New York-Newark-Jersey ), bang Massachusetts (thành phố Boston và Barnstable), các Quận thuộc các bang Columbia-Virginia-Maryland-Tây Virginia (thành phố Washington-Arlington-Alexandria), và các bang Oregon-Washington (khu vực thành phố Portland-Vancouver-Hillsboro).


Chỉ có 84 thị trường khu vực thành phố lớn trong đó một gia đình cần ít hơn 50.000 USD để mua nhà, đã giảm so với 104 thị trường vào năm 2021 trong quý 1. Các thị trường có giá cả phải chăng nhất - nơi một gia đình thường có đủ khả năng mua một căn nhà đã được chi trả từ khoản trả trước 10% cùng với nguồn thu nhập chỉ từ 25.000 USD trở xuống - là ở các khu vực Rust Belt của các thành phố Youngstown-Warren Boardman, bang Ohio (24.401 USD); thành phố Peoria, bang Illinois (24.013 USD); thành phố Cumberland, bang MAryland (23,773 USD); và thành phố Decatur, bang Illinois (21.481 USD).


Ông Yun nói: “Nguồn cung nhà ở sẽ rất quan trọng trong việc điều chỉnh chi phí nhà ở ngày càng tăng và giá thuê tăng. Bất kỳ sự khuyến khích nào để sản xuất nguồn nhà ở, chẳng hạn như lệnh gia hạn cho việc thu hồi nhà ở, sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt hiện tại”.


Ông Yun lưu ý rằng NAR đã yêu cầu "giải phóng nhanh chóng" các quỹ trợ cấp cho người thuê nhà để hỗ trợ những người có thể phải đối mặt với việc bị thu hồi nhà ở.


New York Office
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Facebook
LOGO BEINVESTOR.NET.png
logo-trang-koslogan.png
  • LinkedIn
  • Facebook
  • YouTube


Bitexco Financial Tower - Level 46, 2 Hai Trieu, D.1, HCMC
Unit 9J - 9 Level, Leman Luxury Building 
117 Nguyen Dinh Chieu Str., District 3, HCMC

www.beinvestor.net

I BeInvestor.net - Website thuộc Sở hửu trí tuệ của Công ty TNHH Tư vấn Tiếp thị Bất đông sản Quốc tế - Inhomes | Published on August, 2020 |

bottom of page