top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

UK - Đợt miễn thuế trước bạ 2021 thúc đẩy doanh số và giá bất động sản Luân Đôn đã quá nóng

Đã cập nhật: 21 thg 6, 2021

Trong một năm bình thường, hoạt động trên thị trường bất động sản tại Vương quốc Anh (UK) nhìn chung có thể được chia thành hai giai đoạn mùa xuân và mùa thu.Năm nay, hoạt động thị trường được chia gọn gàng thành bốn giai đoạn.


Năm 2021 sẽ là một nghiên cứu điển hình về mức độ tác động của các mức thuế trước bạ khác nhau lên thị trường bất động sản UK.

Theo đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank, quý đầu tiên của năm 2021 chứng kiến sự bắt đầu sai của kỳ nghỉ thuế trước bạ đã được hoãn lại bốn tuần trước khi nó hết hạn vào cuối tháng 3 năm 2021. Đợt miễn giảm thuế trước bạ sẽ kết thúc vào quý 2, đối với nhiều người là vào tháng Sáu trong khi quý ba sẽ ghi nhậm tỷ lệ giảm kết thúc vào tháng 9. Quý cuối năm 2021 sẽ không có đợt miễn giảm thuế. Trên thực tế, năm 2021 sẽ là một nghiên cứu điển hình về mức độ tác động của các mức thuế trước bạ khác nhau lên thị trường bất động sản UK.

Knight Frank cho biết đợt miễn thuế trước bạ này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế UK hồi phục sau đại dịch. Khoản thuế trước bạ tiết kiệm được tối đa là 15.000 bảng sẽ giảm dần từ cuối tháng này còn 2.500 bảng vào tháng 9. Cho đến nay, tác động của nó là rất đáng kể.


Khối lượng giao dịch của UK đạt mức kỷ lục vào tháng 3, tháng bắt đầu khác biệt, đưa tổng chi tiêu hàng năm trên thị trường nhà ở lên mức chưa từng thấy kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Dù sao thì vcác giao dịch tồn đọng vẫn được tiến hành, bất kể thông báo vào ngày 3 tháng 3 rằng việc kết thúc đợt miễn giảm thuế trước bạ đã được hoãn lại.

Knight Frank báo cáo thêm rằng số lượng giao dịch sau đó đã giảm 36% vào tháng 4 theo dữ liệu HMRC tạm thời. Đây là mức giảm hàng tháng lớn thứ ba trong kỷ lục mặc dù nó là hậu quả của một thời hạn cuối cùng (của đợt miễn giảm thuế) đã không xảy ra. Mức giảm hàng tháng lớn nhất được ghi nhận vào tháng 4 năm 2020 khi quốc gia này bước vào đợt phong tỏa toàn quốc lần đầu tiên. Đợt sụt giảm lớn thứ hai là vào tháng 4 năm 2016, tháng phụ thu thuế trước bạ 3% được áp dụng cho các chủ sở hữu bất động sản và chủ sở hữu ngôi nhà thứ 2. Lần giảm lớn thứ tư là vào tháng 1 năm 2010 sau khi kết thúc đợt miễn giảm thuế trước đó.


Tác động của thuế trước bạ đối với giao dịch là rõ ràng. Thật vậy, có những điểm tương đồng giữa năm 2016 và năm 2021, cả hai năm đều có mức tăng đột biến vào tháng 3, sau đó là giảm vào tháng 4, theo như biểu đồ bên dưới cho thấy. Trước khi đợt miễn giảm thuế trước bạ kết thúc vào ngày 30 tháng 6, có mọi lý do để tin rằng sẽ có một đợt tăng đột biến lớn thứ hai về giao dịch trong tháng này.

Một bài học từ năm 2016 để xem xét khi chúng ta cố gắng dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi đợt miễn giảm thuế kết thúc là hạn chót đợt miễn giảm thuế có thể khiến những người bán tiềm năng bị ảnh hưởng, một số người trong số họ sẽ chọn đợi cho đến khi điều tình hình trường bình thường trở lại.


Trong mười năm từ 2009 đến 2019, số lượng đánh giá thị trường chỉ giảm một lần trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 - năm 2016. Các đánh giá, vốn là một chỉ số hàng đầu về nguồn cung mới, thường được xây dựng trong quý đầu tiên của năm. Trong khi mức tăng trung bình hàng tháng từ tháng 2 đến tháng 3 là 13% trong thập kỷ, thì nó đã giảm 15% vào năm 2016.


Sự lưỡng lự này phần nào giải thích cho sự mất cân bằng giữa cung và cầu vốn là đặc điểm của thị trường bất động sản Anh trong năm nay.


Sự kết thúc của đợt miễn thuế trước bạ là một lý do mà nguồn cung do đó sẽ bắt đầu tăng vào cuối năm nay và lạm phát giá nhà quay trở lại một con số.


Cũng có cơ sở để kết luận rằng trong tháng 7 sẽ có ít giao dịch hơn so với tháng 6. Tuy nhiên, mức độ suy giảm trong Quý 3 sẽ giảm so với thực tế. Sẽ có ít người đi nghỉ ở nước ngoài hơn vào mùa hè này, cũng như các yếu tố khu vực khác mà chúng tôi sẽ khám phá chi tiết hơn trong tương lai.


Knight Frank kết luận: Chỉ đến quý 4, trừ phi có sự kiện không lường trước được, sự thay đổi số lượng giao dịch hàng tháng sẽ bắt đầu ít kịch tính hơn rất nhiều.

New York Office
bottom of page