top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS Singapore, giá bất động sản dân cư tăng khi thị trường dần cải thiện

Đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Edmund Tie vừa báo cáo trong tuần này rằng mối quan tâm đến nhà riêng ở Singapore đang tăng lên khi thị trường bất động sản của đất nước này lập biểu đồ lộ trình phục hồi vào năm 2021.

Theo Chỉ số Giá Bất động sản Dân cư (PPI) của URA, giá nhà tư nhân tổng thể trong quý 1 năm 2021 đã tăng 3,3% trong quý thứ tư liên tiếp so với quý trước, với chỉ số PPI đổ bộ tăng 6,7% so với quý trước và chỉ số đất nền không - PPI tăng 2,5% so với quý trước. Do đó, khả năng sinh lời từ bán lại cũng đã cải thiện chỉ số này trong quý 1/2021, với tỷ lệ giao dịch thua lỗ giảm xuống 15,5% so với 17,0% trong quý trước.


Giá trung bình của các căn hộ ở hầu hết các phân khúc (500 - 700 feet vuông, 700 - 1.000 feet vuông, 1.000 - 1.500 feet vuông và 1.500 - 2.000 feet vuông) đã chứng tỏ khả năng phục hồi trong giai đoạn đại dịch do nhu cầu thị trường rộng lớn, khả năng chi trả cho ưu tiên sức khỏe và ưu tiên cho các căn hộ lớn hơn do sắp xếp làm việc tại nhà do đại dịch gây ra. Giá trung bình của các căn hộ nhỏ dưới 500 feet vuông ghi nhận mức giảm lớn nhất trong Quý 2 năm 2020. Giá trung bình của các căn hộ lớn trên 2.000 feet vuông cũng cho thấy sự sụt giảm mạnh trong Quý 3 năm 2020 trước khi phục hồi sau đó.


Giám đốc cấp cao về nghiên cứu và tư vấn của Edmund Tie, ông Lam Chern Woon nhận xét, "Những xu hướng này phản ánh trực tiếp xu hướng chuyển đổi sở thích sang nơi ở lớn hơn do tỷ lệ bố trí làm việc tại nhà (WFH) ngày càng phổ biến trong đại dịch. Các hạn chế biên giới cũng sẽ hạn chế nhu cầu nước ngoài đối với các căn nhà lớn hơn ở vị trí đắc địa. Mặc dù vậy, chúng tôi đang thấy sự trở lại của nhu cầu nước ngoài do Singapore đã kiểm soát tương đối thành công đại dịch."


Khối lượng giao dịch vẫn tăng mạnh trong Quý 1/2021 với tổng 8.181 căn được bán trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Thị trường sơ cấp cho thấy sự gia tăng về lượng giao dịch nhờ sự thành công của một số dự án mở bán lớn trong CCR và RCR, bao gồm Midtown Modern tại Đường Tân Quee Lan, đã bán được hơn 80% số lượng căn hộ đã chào bán trong quý, và the Reef tại King's Dock trên Đại lộ Harbourfront, đã bán được hơn 85% số căn đã ra mắt.


Về các căn hộ mới được chào bán, có một sự thay đổi ưu tiên đáng chú ý từ việc mua các căn hộ có diện tích từ 700 - 1.000 feet vuông, chiếm tỷ trọng cao nhất trong các giao dịch thị trường sơ cấp trong quý 4 năm 2020, sang các căn nhỏ hơn từ 500 - 700 feet vuông, tạo thành Tỷ lệ giao dịch cao nhất trong quý 1 năm 2021. Tỷ lệ các căn hộ có diện tích dưới 500 feet vuông cũng tăng lần đầu tiên sau ba quý suy giảm, phá vỡ xu hướng chuyển dịch sang các căn nhà lớn hơn trong thời kỳ đại dịch.


Về khung giá, phần lớn hoặc 40,6% các giao dịch của Quý 1 năm 2021 nằm trong biên độ $1 triệu đến $1,5 triệu, giảm từ mức 44,2% được ghi nhận trong quý 4 năm 2020. Có sự tăng trưởng mạnh về tỷ lệ giao dịch trong mức giá cao hơn, cụ thể là từ $1,5 triệu đến $2 triệu và $3 triệu đến $4 triệu, từ 23,8% và 1,4% trong quý 4 năm 2020 lên 28,2% và 2,7% trong quý 1 năm 2021, cho thấy sự chuyển dịch sang những ngôi nhà đắt tiền hơn.


Ông Lam nói, "Chúng tôi nhận thấy có thể có sự phân hóa về nhu cầu mua nhà trên thị trường sơ cấp. Một mặt, tỷ lệ căn hộ có giá trên $1,5 triệu đã tăng trong quý thứ ba liên tiếp, dẫn đến giá tăng. Ngược lại, tỷ lệ các căn hộ nhỏ có kích thước dưới 500 feet vuông đã tăng đáng ngạc nhiên. Một lý do có thể là do nhân khẩu học liên quan đến việc nhiều hộ gia đình cao tuổi giảm quy mô nhà ở nhỏ hơn như một phần của quá trình chuyển đổi hưu trí."


Do hạn chế đi lại, người Singapore chiếm phần lớn doanh số bán nhà ở không có đất, chiếm 79% tổng số giao dịch trong quý 1 năm 2021. Số lượng người mua ở tất cả các phân khúc bất động sản dân cư cũng tăng trong quý do niềm tin thị trường tăng lên. Người mua Trung Quốc vẫn chiếm tỷ trọng người nước ngoài mua nhà Singapore nhiều nhất trong quý 1 năm 2021 trên tất cả các phân khúc thị trường.


Nếu không có bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản hoặc hậu quả đáng kể của đại dịch, thị trường nhà ở tư nhân sẽ duy trì vững chắc với hoạt động giao dịch duy trì mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và cải thiện tâm lý thị trường.


Ông Lam nhận xét thêm, "Môi trường tích cực trên thị trường bán lại căn hộ HDB và số lượng căn hộ có thời gian cư trú tối thiểu (MOP) trong năm nay sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cấp nhu cầu. Tâm lý thị trường đã được thúc đẩy khi thị trường việc làm đã thể hiện sự cải thiện so với vài tháng qua.


"Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể sẽ thận trọng hơn với các kế hoạch chào bán sản phẩm của họ trong thời gian tới trước khi tình hình Covid-19 cục bộ được đưa kiểm soát tốt hơn", ông nói thêm. Ông kết luận: “Chúng tôi tin rằng quá trình ra quyết định lâu hơn của người mua nhà do giới hạn thuế thu nhập xã hội bị thắt chặt sẽ dẫn đến khối lượng bán hàng sẽ được chuyển sang nửa cuối năm sau khi giới hạn thuế được nới lỏng.”





New York Office
bottom of page