top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp – Lợi ích của việc chuyển cơ sở đóng thuế đến Hy Lạp theo chương trình Non-Dom

Anna Druhakova, Giám đốc điều hành của D&A Invest nhấn mạnh các tiêu chí chính và nhiều lợi ích của chính sách ưu đãi thuế Non-Dom của Hy Lạp nhằm thu hút nhiều cá nhân siêu giàu hơn đến với Hy Lạp. Nó cung cấp vô số ưu đãi cho những cá nhân siêu giàu, những người có thể trả mức thuế cố định 100.000 EUR mỗi năm cho toàn bộ thu nhập toàn cầu của họ và có thể tham gia vào chương trình này trong tối đa 15 năm.

Với tình hình kinh tế hiện nay, hoạt động kinh doanh và đầu tư trở thành trụ cột quan trọng của tăng trưởng, có thể có tác động tích cực tức thì theo hướng đảo ngược tình hình kinh tế hiện tại, giải quyết tình trạng thất nghiệp và phục hồi trở lại.


Xét đến nhu cầu thanh khoản của nền kinh tế quốc dân, dòng vốn nước ngoài vào cần được điều chỉnh bởi một khung pháp lý thuận lợi cho các nhà đầu tư theo tiêu chuẩn của các quốc gia khác với các chính sách liên quan và mục tiêu chính của chính sách kinh tế là khuyến khích hơn nữa các nhà đầu tư nước ngoài Đầu tư trực tiếp và thu hút các cá nhân có thu nhập cao đến thành lập và kinh doanh tại Hy Lạp.


Trong bối cảnh xác định Hy Lạp là một quốc gia mến khách và điểm đến hấp dẫn để thực hiện các khoản đầu tư lớn và nhỏ, ngày 30-12-2020, Chính phủ Hy Lạp đã tiến hành ban hành Quyết định liên Bộ trưởng theo số 147269 EX 2020, được công bố tại Công báo Chính phủ 5789 Phát hành B 'và làm rõ thủ tục thực hiện các quy định tại Điều 5A Luật 172/2013, liên quan đến việc đánh thuế thay thế đối với thu nhập phát sinh ở nước ngoài của pháp nhân chuyển cơ sở đóng thuế đến Hy Lạp.


Chính sách chuyển cơ sở đóng thuế, còn được gọi là “Non-dom”, nhắm đến những người đã có cơ sở đóng thuế ở một quốc gia khác, nhưng do thiếu sự kết nối thích hợp với quốc gia đó, ngoại trừ nơi lưu trú thực tế. Ví dụ như nguyên quán của họ, tài sản, hoạt động sự nghiệp… trải rộng khắp nơi trên thế giới, quốc gia này lựa chọn không đánh thuế thu nhập toàn cầu của họ, nhằm thu được lợi ích gián tiếp từ sự hiện diện của họ tại Hy Lạp.


Làm thế nào để đạt đủ điều kiện để hưởng lợi từ chính sách thuế này của Hy Lạp?

Để được hưởng những lợi ích về thuế này, một người phải trả một số tiền là 100.000 EUR mỗi năm. Số tiền này có vẻ lớn, nhưng đối với các nhóm đối tượng siêu giàu thì đây lại là một yếu tố thu hút vì lợi ích kinh tế mà nó mang lại.

Trên thực tế, vì không có thang thuế và mức thuế ổn định không phụ thuộc vào thu nhập, nên người càng giàu thì lợi ích càng cao.


Theo Công báo nêu trên của Chính phủ về chính sách thuế Non-dom tại Hy Lạp, những người muốn chuyển cơ sở đóng thuế thuế của họ sang Hy Lạp, phải đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thực hiện 3 khoản đầu tư riêng biệt với tổng số tiền hơn 500.000 EUR.

  2. Không phải là cư dân đóng thuế tại Hy Lạp trong 7 năm trong tổng 8 năm trước khi họ chuyển cơ sở thuế sang Hy Lạp.

  3. Đóng mức thuế 100.000 EUR mỗi năm và thêm 20.000 EUR cho mỗi thành viên trong gia đình, bất kể khối lượng tài sản và thu nhập của họ.

Nếu họ đáp ứng các điều kiện trên, các bên liên quan sẽ nộp hồ sơ và họ trở thành "cư dân đóng thuế tại Hy Lạp", mà không bị đánh thuế đối với thu nhập toàn cầu và tài sản của họ. Và họ sẽ có quyền duy trì tình trạng này trong tối đa 15 năm mà chỉ phải đóng mức thuế 100.000 EUR mỗi năm.



New York Office
bottom of page