top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) được mệnh danh là điểm đến được ưa chuộng cho việc đầu tư nhận Golden visa

Đã cập nhật: 6 thg 4, 2021

Nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến việc xin Golden visa Hy Lạp, một trong những tấm thẻ thông hành cho phép họ đi du lịch không cần visa đến tất cả các nước Schengen, được đầu tư tối thiểu €250.000 vào bất động sản quốc gia này. Đây là một trong nhiều lý do khác tại sao các chuyên gia quốc tế về bất động sản, công ty nhập cư Astons, đã vinh danh Hy Lạp là điểm đến thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư quốc tế trong cuộc khảo sát gần đây.

Mặc dù các chuyên gia quốc tế cho rằng một số khu vực của Hy Lạp như thủ đô Athens cũng như các thành phố lớn khác như Kefalonia, Lefkada,và Cyclades là những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất của đất nước dựa trên ước tính của các chuyên gia quốc tế, Astons gần đây đã gọi Hy Lạp là “một điểm đến được lựa chọn cho những người đang cân nhắc một khoản đầu tư ở nước ngoài”.

Giá bất động sản của Hy Lạp đã tăng khoảng 2,7% vào năm ngoái. Cân nhắc số liệu này, những người quyết định đầu tư vào thị trường bất động sản của Hy Lạp có thể được hưởng lợi từ quyết định của họ.

Những người dự định đầu tư vào bất động sản thương mại ở Kilkis nên biết rằng giá bất động sản khu vực này đã tăng 20% trong năm ngoái.

Các khu vực sau đây cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số:

· Karditsa (17,4%)

· Preveza (13,6%)

· Drama (13%)

· Kozani (12,2%)

Giám đốc điều hành của Aston, Arthur Sarkisian, cho biết “Lý do cho việc Hy Lạp trở thành điểm đến được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư UK là rất rõ ràng. Không những lối sống và khí hậu thuận lợi hơn, mà ngay cả những khu vực đắt đỏ nhất của thị trường bất động sản Hy Lạp hiện cũng đang có giá vô cùng tốt so với các thị thị trường khác như Luân Đôn”.

Ông Sarkisian nhấn mạnh rằng không chỉ do chi phí đầu tư thấp hơn, mà Hy Lạp có sự gia tăng ổn định về giá trị bất động sản hầu như trên diện rộng.


Các điểm đến đầu tư được ưa chuộng khác

Chương trình của Hy Lạp hiện thu hút được mối quan tâm lớn nhất về góc độ đầu tư, theo một cuộc khảo sát do Aston thực hiện.

Theo khảo sát, ngoài Hy Lạp, các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất quan tâm đến các khu vực sau:

Antigua & Barbuda (11%); Tây Ban Nha (11%), Ireland (8%), Ý (6%) Jersey (6%), Malta: (6%), Monaco (6%), Bồ Đào Nha (6%), Saint Lucia (6%), Thụy Sĩ (6%), Dominica (3%), Montenegro (3%), Saint Kitts & Nevis (3%) Vanuatu (3%).


Thị trường bất động sản Hy Lạp lại trở thành tiêu điểm

Ngành du lịch ở Hy Lạp cũng đã phát triển thông qua thị trường bất động sản nhờ các khoản đầu tư quốc tế.

Từ năm 2008 đến năm 2017 trong suốt cuộc khủng hoảng, giá bất động sản của quốc gia này đã giảm khoảng 42%. Dựa trên một số ước tính, có tổng cộng 280.000 người Hy Lạp từ chối thừa kế bất động sản từ năm 2017 đến năm 2018, do không thể trả các khoản thuế gắn với việc thừa kế.

Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Hy Lạp (Bank of Greece), Theodoros Mitrakos, trước đó đã nhấn mạnh rằng “giá căn hộ tăng nhanh trong các quý riêng lẻ, với mức tăng trưởng 1,8% một năm”.

Ông Mitrakos nhấn mạnh rằng xu hướng tăng đã tiếp tục trong năm 2019, trong năm đó dữ liệu tạm thời chỉ ra rằng giá căn hộ danh nghĩa đã tăng 7,2% so với năm 2018.

“Sự khởi sắc của lĩnh vực bất động sản cũng được phản ánh qua số lượng giấy phép xây dựng, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59,3% và 43,2% giấy phép xây dựng được đăng ký ở Athens và Thessaloniki trong 10 tháng đầu năm 2019, so với cùng kỳ năm 2018,” ông Mitrakos chỉ ra.


Chương trình Golden visa của Hy Lạp tiếp tục thu hút các nhà đầu tư quốc tế

Một trong những chương trình dành cho các nhà đầu tư quốc tế được ưa chuộng nhất là Chương trình Golden Visa, thu hút một số lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, năm ngoái, do tình hình đại dịch Coronavirus, Bộ Chính sách Di cư của Hy Lạp đã báo cáo rằng quốc gia này chỉ cấp 368 visa kể từ đầu đại dịch.





New York Office
bottom of page