top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Canada - Doanh số bất động sản giảm khỏi mức kỷ lục vì phong tỏa Covid

Doanh số bất động sản của Canada đã suy giảm từ mức kỷ lục trong tháng 4 do đại dịch bùng phát trở lại khiến số ca nhiễm tăng lên và các biện pháp phong tỏa đã làm điểm nóng của thị trường bất động sản quốc gia này chậm lại.

Doanh số bất động sản đã giảm 12,5% so với tháng trước đó, khi số lượng bất động sản được niêm yết mới cũng giảm 5,4% theo một báo cáo tuần trước của Hiệp hội bất động sản Canada. Bất chấp hoạt động suy giảm, giá nhà bình quân vẫn tăng 2,4%trong tháng 4 và tăng 23% so với một năm trước. Doanh số bất động sản cũng đã tăng 256% so với năm ngoái, lúc đại dịch vừa bùng nổ và thị trường đóng băng.


Thị trường nhà ở Canada đã tăng lên mức kỷ lục trong năm vừa qua do lãi suất thấp thấp kỷ lục và nhu cầu sắp xếp chỗ ở rộng rãi hơn đã khích lệ nhiều người gia nhập thị trường. Tuy nhiên, vào tháng 4, hầu như cả quốc gia Canada đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới đầy nguy hiểm, buộc nhiều khu vực phải áp đặt các hạn chế mới đối với các hoạt động.


"Mặc dù thị trường bất động sản trên khắp Canada vẫn rất sôi động, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy một số sự mất cân bằng nghiêm trọng của năm ngoái đang bắt đầu suy giảm, đó là điều mà mọi người luôn mong đợi sẽ xảy ra" Cliff Stevenson, chủ tịch một tập đoàn môi giới BĐS, cho biết: " Nhiều khu vực pháp lý đã ban hành các lệnh phong tỏa mới, khiến việc phân tích kỹ càng mức cung và cầu cơ bản càng trở nên khó khăn hơn."


Sự sụt giảm về nhu cầu đã phần nào nới lỏng tình trạng thị trường. Báo cáo cho biết Canada có sẵn khoảng 2 tháng nguồn cung bất động sản, tăng từ mức 1,7 tháng hồi tháng Ba, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn trong 5 tháng.


Sự hạ nhiệt từ mức kỷ lục cũng là một chủ đề trong báo cáo xây dựng bất động sản được công bố giữa tháng 5. Giá bất động sản Canada bắt đầu giảm 20% trong tháng 4, nhưng vẫn ở mức cao so với lịch sử, theo dữ liệu do Canada Mortgage & Housing Corporation công bố.


New York Office
bottom of page