top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Bộ trưởng Singapore cảnh báo người mua nhà về việc lãi suất có thể tăng

Đã cập nhật: 12 thg 4, 2021

Chính phủ Singapore đang cảnh báo người mua nhà nên suy nghĩ cẩn thận về việc mua bất động sản vì lãi suất tăng song song với xu hướng với lãi suất ở Mỹ, có khả năng làm tăng chi phí trả nợ.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

“Nguy cơ lãi suất tăng là một dấu hiệu nhắc nhở mọi người nên tiếp tục thận trọng trong các quyết định mua bất động sản của mình”, Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ kiêm Bộ trưởng Cấp cao Tharman Shanmugaratnam của Singapore cho biết. Ông đã phát biểu để trả lời câu hỏi của quốc hội vào thứ Hai về tác động của việc tăng lãi suất dài hạn nhanh chóng của Hoa Kỳ.


Ông Tharman cho rằng việc tỷ giá ở Mỹ tăng nên được nhìn nhận trong bối cảnh kinh tế phục hồi mạnh mẽ ở đó, điều này sẽ tạo thêm một số động lực cho sự phục hồi của chính Singapore. Nền kinh tế Singapore dự kiến sẽ tăng trưởng từ 4% đến 6% vào năm 2021, sau khi giảm 5,4% trong năm 2020 do đại dịch Covid-19.


Lãi suất dài hạn của Singapore có xu hướng tăng tương tự của Hoa Kỳ. Nguồn ảnh: Bloomberg

Mặc dù hầu hết người mua vẫn có thể tiếp tục trả các khoản vay thế chấp của họ, một tỷ lệ nhỏ các hộ gia đình trong thị trường bất động sản tư nhân có thể phải đối mặt với trở ngại về dòng tiền, ông nói thêm. Phân tích của Cơ quan Tiền tệ cho thấy lãi vay thế chấp của hộ gia đình trung bình sẽ vẫn có thể kiểm soát được ngay cả trong một kịch bản căng thẳng là tỷ lệ thế chấp tăng 2,5 điểm phần trăm và thu nhập giảm 10%.

Tharman nói: “Người mua nên dự kiến lãi suất sẽ tăng và chắc chắn về khả năng trả các khoản vay của mình trước khi đưa ra các cam kết tài chính dài hạn.”


Giá bất động sản tư nhân ở Singapore tăng với tốc độ nhanh hơn trong quý đầu tiên

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh thị trường bất động sản nhà ở của Singapore đang phục hồi nhanh chóng. Giá bất động sản tăng với tốc độ nhanh hơn trong quý trước, làm tăng thêm suy đoán rằng chính phủ có thể cùng các quốc gia khác đưa ra một biện phép kiềm chế khác để xoa dịu thị trường.


Giá trị bất động sản tư nhân tăng 2,9% trong ba tháng đầu năm 2021, mức tăng nhiều nhất kể từ quý II năm 2018. Singapore đã đưa ra các biện pháp nhằm hạ nhiệt lần cuối vào tháng 7 năm đó.


Theo: Bloomberg






New York Office
bottom of page